SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đơn vị của Abbott đối mặt với vụ kiện bằng sáng chế ống Catheter

07:15, 14/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Niazi Licensing Corp một lần nữa nộp đơn khiếu nại ống Catheter (loại ống giúp truyền thuốc, dịch, chất dinh dưỡng hoặc máu vào cơ thể) để điều trị suy tim của St. Jude Medical, công ty con của Abbott Laboratories vi phạm bằng sáng chế.

Được biết, năm 2017 công ty Niazi Licensing Corp có trụ sở tại River Hills, Wisconsin đã cáo buộc ống Catheter CPS Aim SL của St. Jude gián tiếp vi phạm bằng sáng chế của Niazi. 

Tuy nhiên tòa án liên bang Minnesota phán quyết nội dung bằng sáng chế của Niazi còn mơ hồ, không đủ điều kiện cáo buộc St. Jude. 

Năm 2019, thẩm phán quận Wilhelmina Wright thông báo hầu hết các nội dung thuộc bằng sáng chế của Niazi đều không hợp lệ, vì các cụm từ "có khả năng phục hồi" và "mềm dẻo" đã không mô tả đủ rõ ràng về công nghệ đang được đề cập. Năm 2021, thẩm phán Wright cũng cho biết St. Jude không có ý định vi phạm bằng sáng chế.

VI PHAM BANG SANG CHE

St. Jude Medical, công ty con của Abbott Laboratories đối mặt với vụ kiện bằng sáng chế ống Cathete 

Ngày 11/4, tòa án cấp thấp Federal Circuit đã chấp nhận đơn khiếu nại của Niazi và hầu hết các danh mục trong bằng sáng chế. Quan tòa Kara Stoll đã viết "có khả năng phục hồi" và "mềm dẻo" vẫn đủ rõ ràng để mô tả các khía cạnh của sáng chế.

Kara Stoll cho biết các nội dung của bằng sáng chế đã làm rõ ý nghĩa các điều khoản, cũng như minh chứng bên ngoài do Niazi cung cấp. 

Theo đó, Tòa phúc thẩm đã gửi hồ sơ trở lại tòa án Minnesota để xác định liệu St. Jude có vi phạm quyền sáng chế đã được phục hồi của Niazi hay không và cho St. Jude cơ hội chứng minh nội dung trong bằng sáng chế của Niazi không hợp lệ.

Tuy nhiên, Tòa án cấp thấp Federal Circuit cũng khẳng định công ty con của Abbott không có mục đích xâm phạm bằng sáng chế. Niazi phải nhận mức phạt gần 36 nghìn đô la vì vi phạm lệnh của tòa án Quận khi đưa ra lời khai đáng lẽ đã bị loại bỏ. 

Hiện hai công ty và các luật sư không trả lời bất kì thắc mắc nào liên quan đến vụ việc.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.