SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19

08:47, 20/02/2022
(SHTT) - Ngày 18/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ra công điện về việc tăng cường các biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

TP Hà Nội yêu cầu các địa phương sau khi đã nới lỏng các hoạt động kinh tế, tôn giáo... tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tập trung vào các khu vực đông người, cơ quan, đơn vị, cơ sở dịch vụ, di tích, danh lam thắng cảnh, cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

"Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm nguyên tắc '5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân' để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tập trung vào việc phổ biến kiến thức cho người dân, quy định, hướng dẫn người mắc COVID-19 theo dõi sức khỏe tại nhà, các trường hợp nguy cơ cao, phát hiện và xử lý kịp thời diễn biến bất thường liên quan bệnh lý nền", công điện nêu rõ.

ha noi

 

Sở Y tế Hà Nội chủ trì, tăng cường điều phối, bố trí, phân luồng; chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm dịch y tế quốc tế, hướng dẫn cách ly, giám sát chặt người nhập cảnh, đặc biệt người về từ các cùng đã ghi nhận biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 (Omicron); phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ; tiếp tục đặt nhiệm vụ trọng tâm vào công tác tiêm chủng vắc-xin, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hoàn thành trong quý I/2022.

Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn công tác xét nghiệm sàng lọc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học; phối hợp với Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tăng cường phối hợp các trường trong xây dựng, thực hiện, kiểm tra phương án bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống Covid-19 của các trường đại học, cao đẳng, nhất là phương án quản lý và điều trị, thu dung ca nhiễm Covid-19 liên quan đến cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên..

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, cơ quan báo, đài của thành phố, phối hợp với các cơ quan báo chí của trung ương tăng cường tuyên truyền các biện pháp, quy định phòng, chống dịch của trung ương và thành phố; vận hành tổng đài 1022 và phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã đảm bảo tiếp nhận mọi thông tin, phản ánh của người dân liên quan đến phòng, chống dịch, an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ, phát thuốc kịp thời cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà…

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 17 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.