SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Nha khoa Phương khám chữa bệnh trong thời gian không được cấp phép, thực hiện kỹ thuật bên ngoài giấy phép

10:32, 07/04/2022
(SHTT) - Dù không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép để triển khai kỹ thuật chụp X quang nhưng trên thực tế nha khoa Phương (81 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội) vẫn tự ý thực hiện kỹ thuật này cho bệnh nhân. Đây là hành vi thực hiện dịch vụ không phép, rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu của PV, phòng khám nha khoa Phương (81 Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội) được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 1857/HNO-GPHĐ do bác sỹ Nghiêm Chi Phương phụ trách chuyên môn kỹ thuật. Thời gian làm việc: Ngoài giờ hành chính trong tuần (từ 17h đến 20h từ thứ 2-6; thứ 7 và Chủ nhật).

phuong1

Được cấp phép hoạt động ngoài giờ hành chính nhưng Nha khoa Phương 81 Văn Cao vẫn mở cửa thực hiện khám chữa bệnh trong giờ hành chính các ngày từ 2-6. 

Do người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của nha khoa Phương hiện đang công tác tại một bệnh viện trên địa bàn Hà Nội nên cơ sở này chỉ được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh trong khung thời gian ngoài giờ hành chính các ngày (từ 17h đến 20h từ 2-6).

Tuy nhiên trên thực tế, theo phản ánh của nhiều khách hàng, phòng khám nha khoa Phương (81 Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động trong giờ hành chính - khung thời gian nha khoa này không được cấp phép hoạt động.

Anh M. H (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết khi liên hệ đặt lịch thăm khám và lấy cao răng, nhổ răng sâu anh được nhân viên của nha khoa Phương hẹn đến khám chữa trong thời gian hành chính do bác sỹ Thúy thực hiện dù thời điểm đó nha khoa Phương không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt để khám chữa bệnh. Có thể thấy bác sỹ Thúy của nha khoa Phương đang hành nghề trái quy định.

Ghi nhận của PV cho thấy, nha khoa Phương trên thực tế luôn mở cửa hoạt động, đón tiếp bệnh nhân đến thực hiện dịch vụ các giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần.

Việc nha khoa Phương mở cửa hoạt động khám chữa bệnh cho khách hàng ở thời điểm ngoài khung thời gian từ 17h đến 20h các ngày từ 2-6 đã được cơ quan chức năng cấp phép có dấu hiệu vi phạm luật khám chữa bệnh, không đảm bảo điều kiện nhân lực khi người phụ trách chuyên môn vắng mặt cũng như không được phê duyệt để khám chữa bệnh.

phuong2

 Nha khoa Phương chụp X quang cầm tay cho bệnh nhân dù không Sở Y tế Hà Nội được phê duyệt để thực hiện kỹ thuật này.

Theo ghi nhận của PV, dù không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt để thực hiện kỹ thuật chụp X quang cầm tay cho khách hàng nhưng nha khoa Phương vẫn ngang nhiên triển khai cho nhiều khách hàng. Cần khẳng định việc chụp X quang chỉ được thực hiện trong phòng đảm bảo điều kiện về bức xạ do Sở Khoa học và Công nghệ thẩm định, Sở Y tế phê duyệt. Hành vi chụp X quang cầm tay của nha khoa Phương có dấu hiệu thực hiện dịch vụ không phép, có mức xử phạt nặng.

Thời gian qua từ sự cung cấp thông tin tư liệu từ báo chí đến Sở Y tế Hà Nội, nha khoa Minh Thu (địa chỉ số 93 Hoàng Ngân, Cầu giấy, Hà Nội) từng bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động do thực hiện chụp X quang cầm tay không phép. Cùng hành vi trên, nha khoa Trend Smile (255 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng từng bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội tước giấy phép hoạt động, xử phạt bổ sung do hành vi chụp X quang cầm tay không phép.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết thời gian, đơn vị này qua đã vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong khám chữa bệnh của một số phòng khám trên địa bàn.

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 21 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 23 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.