SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Đình chỉ hoạt động 3 chung cư không đảm bảo về PCCC

14:00, 17/05/2018
(SHTT) - Mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng đến nay vẫn còn nhiều nhà chung cư không đảm bảo PCCC mà người dân vẫn phải ở. Trong số 38 chung cư vi phạm quy định về PCCC ở Hà Nội, có 26 tòa nhà không thể khắc phục do liên quan đến kiến trúc, kết cấu.

Phòng Cảnh sát PCCC số 2, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra khu chung cư M3-M4, M5 số 91 Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) cao từ 17-25 tầng.

Phòng cảnh sát PCCC, Công an Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của tòa chung cư M5 và tạm đình chỉ hoạt động khu vực tầng hầm để xe của hai tòa chung cư bên cạnh là M3, M4. Các tòa chung cư này đã không đáp ứng yêu cầu về PCCC. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, ở tòa chung cư này, các bình cứu hỏa không hoạt động, cửa tự động hoạt động kém, đường ống nước cứu hỏa bị bục.

Được biết, các tòa nhà bị đình chỉ thuộc Công ty TNHH MTV đầu tư thương mại và du lịch Sao Mai quản lý vận hành, khai thác. Tòa nhà hoạt động từ năm 2005 với khoảng 256 căn hộ, trên 1.000 người sinh sống, 20 căn hộ cho thuê văn phòng.

Từ thời điểm kiểm tra đến nay, đơn vị quản lý vận hành khai thác tòa nhà M5 mới chỉ nộp hồ sơ về thiết kế thẩm duyệt PCCC lên Cảnh sát PCCC TP Hà Nội mà chưa khắc phục những tồn tại vi phạm về PCCC. Còn với tòa nhà M3-M4 cũng chỉ thay một số cuộn vòi chữa cháy, xúc nạp các bình chữa cháy.

 Theo Tiền Phong, Đại Tá Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cho biết, các tòa nhà vi phạm trong công tác PCCC bị đình chỉ hoạt động một số hạng mục 1 tháng để có thời gian khắc phục (từ ngày 14/5 đến 12/6). “Nếu chủ đầu tư không khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC trong thời hạn thì sẽ bị định đình chỉ hoạt động”. Sau khi có quyết định đình chỉ đơn vị đã gửi thông báo tới UBND quận Ba Đình, Cảnh sát PCCC Hà Nội, UBND phường, Công an phường, đơn vị quản lý vận hành, khai thác tòa nhà… để nắm được và giám sát.

Nguyễn Nhị(t/h)

Tin khác

Tin tức 16 phút trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…