SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực tranh chấp giữa chung cư Goldmark và chung cư Vinaconex7

13:07, 14/04/2018
(SHTT) – Một tiếng nổ lớn kèm theo ngọn lửa bùng cháy đã xảy ra tại khu lều bạt do cư dân chung cư Gold Mark dựng ra tại khu vực tranh chấp.

Như Sở Hữu Trí Tuệ đã đề cập từ các loạt bài trước, hiện nay tình hình tranh chấp của cư dân 2 chung cư Goldmark và vinaconex7 đang tiếp tục căng thẳng. Mặc dù chính quyền phường Phú Diễn đã có Biên bản yêu cầu buộc tháo dỡ khu lều trại được dựng lên dưới danh nghĩa từ thiện của cư dân chung cư Goldmark nhưng vào đêm 12/4/2018 (vào hồi 23h00 đêm), sau một tiếng nổ lớn, ngọn lửa đã bùng phát ngay tại khu lều trại. 

cc

 

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực lều trại nằm trên con đường tranh chấp giữa 2 chung cư và ngay gần khu vực lều trại này có rất nhiều ô tô của cư dân chung cư Goldmark đỗ để chặn ngang con đường tranh chấp nếu ngọn lửa không được khống chế thì sẽ bắt hỏa vào các xe ô tô đỗ gần và khu vực tầng hầm để xe của Toà nhà A1 của chung cư vinaconex7. Tiếng nổ khiến các cư dân hai chung cư hoảng loạn tuy nhiên rất may ngọn lửa đã được kịp thời dập tắt chưa kịp gây hậu quả lớn.

ac1

 

Một số cư dân của chung cư Vinaconex7 cho biết tại khu vực tranh chấp khu lều bạt này đã được dựng lên ngay sau khi chính quyền yêu cầu chủ đầu tư Goldmark thực hiện theo cam kết với chủ đầu tư Vinaconex7. Tại khu vực lều bạt này có một nhóm cư dân chung cư Goldmark thường xuyên tập trung tụ tập ăn nhậu và gây mất trật tự suốt đêm nhưng lực lượng công an phường vẫn không can thiệp.

ac2

 

Được biết chiều qua ngày 13/4/2018 Phó chủ tịch UBND Tp Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc số 2632/VP-ĐT yêu cầu  chủ đầu tư Goldmarrk nghiêm túc thực hiện văn bản chỉ đạo số 45/TP-VH ngày 09/3/2018 với nội dung khớp nối hạ tầng kỹ thuật dự án Gold mark city.

Đến nay tình trạng xung đột giữa hai cư dân của chung cư Vinaconex7 và chung cư Goldmark vẫn đang rất căng thẳng, tình trạng tập trung đông người, lời qua tiếng lại vẫn tiếp tục diễn ra trước sự chứng chiến của lực lượng công an phường và quận Bắc Từ Liêm.

Nhưng theo quan sát, chính quyền quận Bắc Từ Liêm vẫn chưa  có biện pháp cứng rắn để giải quyết triệt để vấn đề này .

Xung đột lớn có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì các cư dân liên tục tập trung đông người suốt ngày đêm mà chưa có  sự can thiệp mạnh của các lực lượng chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến  vụ việc đến bạn đọc trong các số tiếp theo.

Nhóm PVĐT

Tin khác

Pháp luật 6 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...