SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão tại các bến đò, bến khách ngang sông

10:20, 31/08/2023
(SHTT) - Với diễn biến thời tiết thất thường trong mùa mưa, bão khiến mực nước sông Hồng lên cao làm tình hình giao thông đường thủy ở Hà Nội tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Đây là nguyên nhân dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông.

 Để đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão và bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2023 sắp tới tại các bến khách ngang sông trên địa bàn Đội Cảnh sát đường thủy số 1- Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội quản lý, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 thường xuyên, tăng cường kiểm tra điều kiện hoạt động theo quy định pháp luật đối với các bến khách ngang sông trên địa bàn quản lý; bảo đảm phương tiện hoạt động chở khách phải có đủ giấy phép hoạt động, thực hiện đăng kiểm định kỳ, niêm yết giá, trang bị áo phao, phương tiện cứu sinh, cứu đắm đầy đủ. Thường xuyên kiểm tra đo nồng độ cồn đối với người điều khiển cũng như người làm việc trên phương tiện thủy tại các bến khách, bến đò chở khách cũng như các phương tiện vận tải chở hàng hóa trên sông.

z4648298542789_c5db6193bc85521676cd29cedb332811

 Kiểm tra đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện và các thuyền viên làm việc trên phương tiện đò chở khách.

z4648298565385_957ef78f1c5309bb9c8229b9e3ff185d

 Tuyên truyền hướng dẫn người dân mặc áo phao đúng quy định khi tham gia giao thông đường thuỷ nội địa.

 Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 đẩy manh việc tuyên truyền người dân tham gia giao thông, chấp hành nghiêm luật giao thông đường thủy nội địa, các quy định khi tham gia giao thông tại các bến đò như chấp hành mặc áo phao đầy đủ; hướng dẫn, tuyên truyền cũng như phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp các thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Yêu cầu chủ bến khách ngang sông viết cam kết chấp hành các quy định của luật giao thông đường thủy nội địa. Đồng thời kiên quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm luật giao thông đường thủy nội địa không chỉ riêng với phương tiện vận tải hành khách mà còn xử lý phương tiện vận tải hàng hóa trên sông.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội từ giờ đến cuối năm 2023, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 tăng cường công tác TTKS, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định về TTATGT đường thủy nội địa, trong đó chú trọng xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như chở hàng quá tải, chở quá số người theo quy định, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, hết hạn đăng ký đăng kiểm…..

Hoàng Hà - Minh Khánh

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.