SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: "Choáng" với số lượng công trình nhà ở công cộng cũ, nguy hiểm

11:00, 28/07/2017
(SHTT) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố hiện tại trên địa bàn thành phố có 603 danh mục công trình nhà ở công cộng cũ, nguy hiểm. Cụ thể, có 14 danh mục công trình thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 589 danh mục công trình thuộc các quận, huyện...

Kết quả khảo sát, đánh giá sơ bộ hiện trạng chất lượng cho thấy có 56 danh mục công trình được xếp ở mức 1, không có công trình nhà ở hư hỏng hoặc có nhưng vẫn sử dụng bình thường, cần duy tu, sửa chữa nhỏ; 315 danh mục công trình ở mức 2, chưa đáp ứng được các yêu cầu sử dụng, cần khảo sát, đánh giá chi tiết, đưa vào kế hoạch chung.

nha-xuong-cap

 Hà Nội có 603 danh mục công trình nhà ở công cộng cũ, nguy hiể

Để bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản cho người đang sử dụng nhà ở và công trình công cộng, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị, đối với 133 danh mục công trình theo đánh giá hiện đang ở mức 3, các cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu công trình, nhà ở, cơ quan, tổ chức được Nhà nước giao quản lý sử dụng công trình thực hiện ngay các biện pháp an toàn, gồm: hạn chế sử dụng danh mục công trình, ngừng sử dụng danh mục công trình, di chuyển người và tài sản nếu thấy cần thiết để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Thực hiện công tác khảo sát, đánh giá chi tiết đối với các danh mục công trình đang quản lý, sử dụng, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Đối với 315 danh mục công trình theo đánh giá đang ở mức 2, các cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu công trình, nhà ở; cơ quan, tổ chức được Nhà nước giao quản lý sử dụng có trách nhiệm lập kế hoạch triến khai thực hiện việc khảo sát, đánh giá chi tiết; đồng thời gửi kết quả thực hiện về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Theo Sở Xây dựng, sau ngày 28/7/2017, các cơ quan, tổ chức, cá nhân không thực hiện việc kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm đối với các công trình được giao trực tiếp quản lý, sử dụng, hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố liên quan đến chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

Minh Nhật (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).