SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội chi gần 1.000 tỷ mở rộng đường Vũ Trọng Phụng và Nguyễn Tuân

06:39, 29/11/2018
(SHTT) - Hai tuyến đường ngang kết nối với các trục đường xuyên tâm tại khu trung tâm quận Thanh Xuân là Nguyễn Tuân và Vũ Trọng Phụng chuẩn bị được mở rộng với tổng chi phí lên đến 800 tỉ đồng.

 Được xác định là nhiệm vụ cấp thiết trong việc phát triển hoàn thiện hệ thống giao thông, kéo giảm ùn tắc giao thông, trong thời gian tới quận Thanh Xuân xúc tiến mở rộng hai tuyến đường Nguyễn Tuân và Vũ Trọng Phụng.

a7

 Vị trí hai tuyến đường Nguyễn Tuân và Vũ Trọng Phụng (màu đỏ)

Phát biểu trước báo giới mới đây, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân – Ông Nguyễn Xuân Lưu cho biết: Xác định được diễn biến và thực trạng của khu vực này nên quận đã đề xuất thành phố cho phép quận Thanh Xuân sử dụng nguồn ngân sách của quận để đầu tư mở rộng đường Nguyễn Tuân với mặt cắt ngang 21m. Hiện quận đang làm công tác chuẩn bị đầu tư, đề xuất với Sở quy hoạch đầu tư và Viện quy hoạch kiến trúc cấp chỉ giới để tiến hành lập dự án đầu tư và triển khai.

Theo ông Lưu, với con đường Nguyễn Tuân này quận Thanh Xuân hi vọng quyết tâm thực hiện trong năm 2018 và nửa năm 2019 là hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư. Và sẽ thực hiện hoàn chỉnh dự án trước năm 2020. Như vậy sẽ đáp ứng kịp tiến độ dự án phát triển nhà ở hai bên đường khi cư dân về ở, giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông khu vực được đảm bảo.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, tới đây trên địa bàn quận cũng triển khai đầu tư mở rộng đường Vũ Trọng Phụng với tổng mức đầu tư trên 400 tỉ đồng. UBND quận Thanh Xuân vừa có buổi làm việc với các tổ chức có đất bị thu hồi để mở rộng đường Vũ Trọng Phụng. Theo đó, 100% cơ quan, đơn vị đã đồng tình với phương án bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng. Toàn tuyến đường Vũ Trọng Phụng được mở rộng lên 20m, chiều dài khoảng 500m.

Được biết, với việc mở rộng hai tuyến đường này trong tương lai chắc chắn sẽ giúp cho giao thông dọc tuyến đường Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân giảm đáng kể cảnh ùn, tắc vào các khung giờ cao điểm như hiện nay.

Đồng thời, góp phần tăng cường khả năng quản lý đô thị của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, góp phần làm đẹp cảnh quan, kiến trúc đô thị trên địa bàn quận Thanh Xuân, giá trị bất động sản hai bên đường và hàng loạt các dự án xung quanh khu vực này sẽ được hưởng lợi.

Thu Hiền

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".