SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

GM đóng cửa hàng loạt nhà máy chuẩn bị cho kế hoạch lột xác

10:19, 27/11/2018
(SHTT) - Trong thông báo mới nhất của GM, hãng sản xuất xe này cho biết, sắp tới ngoài việc đóng cửa 5 nhà máy tại Mỹ, Canada và 1 nhà máy tại Hàn Quốc, họ sẽ tiếp tục đóng cửa thêm 2 nhà máy khác ở ngoài khu vực Bắc Mỹ.

Theo thông báo của GM, tới đầu năm 2019, hãng này sẽ chính thức cho 5 nhà máy nữa bao gồm: nhà máy Oshawa ở Ontario (Canada) và 4 nhà máy tại Mỹ (Detroit-Hamtramck Assembly, Lordstown Assembly, Baltimore Operations, và Warren Transmission Operations).

9431c4-20090521-gm

 

Hai nhà máy lắp ráp xe tại Mỹ dự kiến sẽ dừng sản xuất vào năm sau hiện đang lắp ráp các mẫu xe du lịch đang bán rất chậm. Nhà máy Detroit-Hamtramck Assembly sản xuất các xe Buick LaCrosse, Cadillac CT6, Chevrolet Impala, và Chevrolet Volt. Nhà máy Lordstown Assembly sản xuất xe Chevrolet Cruze.

Trước đó, đại diện hãng này cũng thông báo kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Gunsan ở Hàn Quốc đã được thông qua và sẽ sớm được thực hiện trong năm nay.

Công việc sản xuất tại các nhà máy bị đóng cửa sẽ được chuyển giao sang các nhà máy khác. 

Hoạt động mạnh tay đóng cửa hàng loạt nhà máy sản xuất tại các thị trường lớn của GM được cho là do sự thay đổi trong thị hiếu tiêu dùng và doanh số sụt giảm liên tục trong năm nay của hãng. 

GM Russia - St. Petersburg plant_0

 

Ngoài kế hoạch đóng cửa hàng loạt nhà máy sản xuất, GM cũng có ý định cắt giảm tối đa nhân công là tái cấu trúc lại đội ngũ nhân sự để tiết kiệm tối đa chi phí điều hành của tập đoàn. 

Việc đóng cửa hàng loạt nhà máy được cho là sẽ giúp GM tiết kiệm gần 6 tỉ USD vào cuối năm 2020, gồm 4,5 tỉ USD cắt giảm chi phí và 1,5 tỉ USD giảm chi phí vốn.

Trong tương lai, GM sẽ tập trung nguồn lưc đầu tư vào các kế hoạch sản xuất xe chạy điện và xe tự lái để dần đáp ứng với nhu cầu sử dụng các thiết bị và phương tiện thân thiện, thông minh của khách hàng hiện nay.

Nam An 

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.