SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Grab tấn công thị trường bán lẻ tại Malaysia

19:03, 16/12/2021
Theo đó, Grab sẽ mua lại chuỗi siêu thị Jaya Grocer để đánh dấu sự xuất hiện của mình trong thị trường bán lẻ và bổ sung vào siêu ứng dụng một nhánh mới riêng biệt của Grab.

Ngày 15/12, theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ, Grab sẽ mua lại toàn bộ cổ  phiếu trên thị trường  và 75% cổ phiếu ưu đãi của Jaya. Dự kiến cuộc chuyển nhượng sẽ hoàn thành vào tháng 3/2022. Trước đó, Grab đã chính thức ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq.

1

Tấn công thị trường bán lẻ sẽ giúp Grab có nhiều ưu thế trong kêu gọi đầu tư. 

Hiện tại, chưa có nguồn tin chính thức về giá trị của cuộc giao dịch, nhưng trang tin The Edge Markets cho biết, thương vụ vào khoảng 350 đến 430 triệu USD. Đặc biệt, chủ sở hữu chuỗi siêu thị mới đây đã mua lại toàn bộ quyền kiểm soát.

Được biết, với tổng số gần 40 cửa hàng đang được vận hành, Jaya Grocer hoạt động chủ yếu tại ngoại ô Kuala Lumpur, việc mua lại chuỗi cung ứng từ siêu thị này sẽ giúp Grab mở rộng được dịch vụ giao hàng, kéo theo đó vốn tăng trưởng vượt trội so với mảng hiện tại. Tổng lượng hàng hóa (GMV) của bộ phận chuyển phát tăng 63%, trong khi gọi xe giảm 30% vào quý IV/2020.

2

Việc mua lại chuỗi siêu thị sẽ bổ sung thêm nhánh mới mang thương hiệu riêng của Grab. 

Bên cạnh đó, việc mua lại chuỗi siêu thị đã đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Grab khi tự mở rộng “sân chơi” cho chính mình. Ngoài ra, không chỉ thực hiện thương vụ tại Malaysia mà Grab cũng đang mở rộng ra các nước Đông Nam Á.

Nikkei tin rằng Grab sẽ cân nhắc sớm thực hiện các giao dịch tương tự tại các quốc gia khác trong tương lai. Đông thái mới từ Grab một phần sẽ hấp dẫn nhà đầu tư sau màn IPO gây thất vọng, kéo theo cổ phiếu giảm hơn 30% so với giá chào sàn.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.