SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Google thừa nhận làm rò rỉ dữ liệu trên Google Assistant

15:54, 12/07/2019
(SHTT) - Google mới đây đã thừa nhận thông tin về việc các đoạn ghi âm được lưu trên Google Assistant đã bị bên thứ 3 tiếp cận trái phép và sẽ nhanh chóng điều tra để đưa ra hành động pháp lý phù hợp với đối tác này.

Theo bài đăng trên trang tin tức của Google, hãng này đã thừa nhận thông tin về các trường hợp các đối tác của Google có thể truy cập vào những bản ghi âm khi Google Assistant hoạt động. Các phần thông tin bị truy cập trái phép chứa đựng nhiều thông tin nhạy cảm như địa chỉ, các đoạn giao tiếp giữa phụ huynh và trẻ nhỏ và cả thông tin cá nhân.

Giải thích về sự việc này, Goolge  cho biết, trên thực tế, họ có làm việc với một đội ngũ các “chuyên gia ngôn ngữ” trên khắp nơi trên thế giới nhằm giúp trợ lý của họ hiểu rõ hơn về ngôn ngữ của từng quốc gia. Hành đông này nhằm đi tới mục đích cuối cùng là mang lại khả năng hỗ trợ tốt nhất có thể cho người dùng cuối.

google assistant

 

Theo Google, có khoảng 0,2% các đoạn ghi âm được nghe và phân tích bởi các chuyên gia ngôn ngữ này, và những đoạn ghi đó theo như Google họ nói thì sẽ được lưu lại khi trợ lý được kích hoạt mà không liên kết với tài khoản Google.

Những mối hợp tác ràng buộc này lại vô tình dẫn tới việc các bên thứ 3 có thể truy cập vào các dữ liệu cá nhân có tính chất nhạy cảm của người dùng.

Có khoảng 1.000 đoạn ghi âm bị rò rỉ, trong số đó 153 đoạn bị ghi lại ngay khi người dùng không thực hiện lệnh “Ok, Google”. Việc định danh ai đó từ các đoạn rò rỉ này được cho là khả thi bởi nội dung của chúng liên quan đến thông tin cá nhân.

google assistant 1

 

Khi phát hiện ra các dấu hiệu vi phạm chính sách bảo mật dữ liệu khách hàng của một trong những người phân tích ngôn ngữ dẫn đến sự cố rò rỉ ở Hà Lan, đội ngũ Phản ứng về An ninh và Bảo mật của chúng tôi đã ngay lập tức xử lý vấn đề. Chúng tôi hiện đang tiến hành điều tra về vụ việc và sẽ nhanh chóng có hành động phù hợp. Công ty đang tiến hành đánh giá lại hệ thống bảo mật của mình để ngăn chặn hành vi sai trái như thế này lặp lại lần nữa”, David Monsees, giám đốc sản phẩm của bộ phận Tìm kiếm thuộc Google, giải thích.

Lâm An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).