SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

4 ông lớn công nghệ lớn của Mỹ xếp hàng chờ tham gia điều trần trong tuần tới

08:56, 12/07/2019
(SHTT) - Các đại diện cấp cao của những tập đoàn công nghệ lớn tại Mỹ bao gồm Amazon, Apple, Facebook và Google sẽ phải tham gia điều trần trước Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Hoa Kỳ, vào tuần tới với nội dung liên quan đến vấn đề sức mạnh thị trường bị chi phối bởi các nền tảng trực tuyến.

Trong thông báo được đưa ra vào ngày 9/7, Tiểu ban chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện cho biết các cá nhân sẽ tiến hành điều trần gồm Giám đốc chính sách kinh tế của Google - Adam Cohen, Phó cố vấn Amazon - Nate Sutton, người đứng đầu bộ phận phát triển chính sách toàn cầu của Facebook -  Matt Perault và Phó chủ tịch phụ trách mảng luật doanh nghiệp của Apple -  Kyle Andeer.

Các phiên điều trần sẽ xoay quanh các nội dung liên quan đến vấn đề sức mạnh thị trường bị chi phối bởi các nền tảng trực tuyến như thế nào. Hiện tại, Apple, Google và Facebook không đưa ra bình luận về thông báo trên, trong khi đó, phát ngôn viên của Amazon Jodi Seth cho biết doanh nghiệp sẽ tham gia cuộc điều trần, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

mxh

 Giám đốc điều hành các của tập đoàn công nghệ lớn bao gồm Amazon, Apple, Facebook và Google sẽ phải tham gia các phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ vào tuần tới với nội dung liên quan đến vấn đề sức mạnh thị trường bị “chi phối” bởi các nền tảng trực tuyến.

Cùng ngày, một tiểu ban của Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cho biết họ cũng đã lên kế hoạch cho một phiên điều trần vào ngày 16/7, song không cho biết sẽ có những ai tham dự.

Các phiên điều trần diễn ra trong bối cảnh Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đang tiến hành điều tra sự cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số, một phần của cuộc điều tra đã được công bố hồi tháng trước.

Trong khi đó Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành một số cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google và Apple, trong khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) thực hiện điều tra chống độc quyền đối với Facebook và Amazon.

Hiện, cả đảng Cộng hòa và Dân chủ của Mỹ đều bày tỏ lo ngại sâu sắc về sức mạnh công nghệ số mà các công ty truyền thông như Google, Facebook, Amazon và Apple đang nắm giữ.

An An 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.