SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ bé 9 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Combefive

14:35, 12/07/2019
(SHTT) - Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc c bé gái 9 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Combefive tại Nghệ An.

 Liên quan đến vụ việc bé gái 9 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Combefive, sáng 12/7 trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Dương Đình Chỉnh - giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở đã có báo cáo ban đầu gửi Bộ Y tế liên quan vụ một bé gái ở huyện Tân Kỳ tử vong sau khi tiêm vắcxin. 

Tan Ky

 Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ - Ảnh: VietNamNet

Các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ y Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An đã lập đoàn kiểm tra, yêu cầu ngành y tế huyện Tân Kỳ rà soát lại quy trình tiêm chủng, bảo quản vắcxin.

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, khoảng 7h45 sáng 10/7, người nhà đưa bé Nguyễn Ngọc Khánh Băng (hơn 9 tháng tuổi) đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vắcxin ComBE Five mũi 2.

Sau tiêm, bé Băng được theo dõi khoảng 40 phút thấy không có diễn biến gì nên gia đình xin đưa bé về. Trong ngày, bé Băng vẫn bú, chơi và ngủ ngoan.

Khoảng 20h tối 10-9, bé Băng có dấu hiệu sốt nhẹ, gia đình đo nhiệt độ thì thấy sốt 38,5°C và đã cho bé uống thuốc nam, dán băng hạ nhiệt. Sau đó bé hạ nhiệt và ngủ đến sáng.

 Khoảng 6h sáng 11/7, sau khi cho bé bú xong, mẹ cháu đi vệ sinh quay trở vào thì thấy bé tím tái, co giật. Gia đình tức tốc đưa bé đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu nhưng bé đã chết. 

Trong khi đó, báo Người Lao Động đưa tin, trong ngày 11/7, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã thành lập đoàn công tác trực tiếp tới hiện trường để kiểm tra làm rõ sự việc. Đến chiều 11/7, Viện khoa học hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An cùng các lực lượng chức năng đã khám nghiệm xong tử thi, lấy mẫu để đưa đi giám định làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 14 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).