SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" do ai cấp phép?

10:47, 12/07/2019
(SHTT) - Những vấn đề xoay quanh chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" đang gây ra nhiều tranh cãi. Mới đây, Sở VHTT Hà Nội và Sở VH-TT-DL Vĩnh Phúc cho biết không cấp phép cho chương trình này.

Ngày 11/7, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc về việc biểu diễn nghệ thuật trong chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu 2019".

Trong văn bản nêu rõ: Ngày 1/7/2019, Sở VH-TT Hà Nội đã tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu 2019" tại Hà Nội theo nội dung Giấy phép số 551/GP SVHTT&DL do Sở VH-TT-DL Vĩnh Phúc cấp ngày 13/6/2019 cho Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức.

Tuy nhiên, quy trình triển khai thực hiện chương trình đã gây phản ứng và thông tin khác nhau như trong dư luận, báo chí đã nêu. Sở VH-TT Hà Nội đề nghị Sở VH-TT-DL Vĩnh Phúc rà soát lại việc thẩm định hồ sơ, nội dung chương trình đảm bảo việc cấp Giấy phép tổ chức chương trình đúng các quy định pháp luật; Tiến hành tổng duyệt chương trình trước khi biểu diễn, xử lý theo thẩm quyền nếu phát hiện sai phạm; phối hợp thông tin với Sở VH-TT Hà Nội trước ngày 13/7/2019.

ton vinh nu hoang thuong hieu viet nam 2019

 Chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" do ai cấp phép?

Lập tức trong ngày 11/7, ông Ngô Duy Đông, Phó giám đốc sở VH-TT-DL Vĩnh Phúc ký văn bản phúc đáp khẳng định Sở này không cấp phép chương trình.

Văn bản phúc đáp số 636 nêu rõ ngày 7/6/2019, Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc có tiếp nhận hồ sơ của CTy CP XNK ô tô Ngọc Minh xin giấy phép biểu diễn nghệ thuật trình diễn thời trang. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, ngày 13/6/2019 Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang tại chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019" cho Cty CP XNK ô tô Ngọc Minh gồm hai tiết mục: "Sống như những đóa hoa" của Tạ Quang Thắng và "Thương hiệu Việt Nam" của Phạm Đăng Lương.

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định việc cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho Cty CP XNK ô tô Ngọc Minh là đúng quy định tại Điều 8 theo Nghị định 79 về việc tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật có trong đăng ký kinh doanh của Cty CP XNK ô tô Ngọc Minh. Tuy nhiên, chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019" và các nội dung khác thuộc chương trình này Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc không cấp phép vì không thuộc thẩm quyền.

Sở VH-TT Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Ban Giám đốc Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô phúc đáp công văn của đơn vị này về việc tổ chức chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019".

Văn bản phúc đáp nêu rõ, Sở VHTT chỉ tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019" theo Giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551/GP SVHTT&DL ngày 13/6 của Sở VH-TT-DL Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Sở VH-TT Hà Nội không có thẩm quyền cấp giấy phép hoặc thẩm định đối với các hoạt động khác.

Sở VH-TT Hà Nội đề nghị Ban Giám đốc Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô yêu cầu Công ty cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh (đơn vị tổ chức chương trình) nếu có hoạt động khác ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật thì phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ có liên quan của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức chương trình này đúng với quy định.

Trước những lùm xùm về chương trình, Ban Tổ chức thừa nhận những sai sót và giải thích là do nhân viên truyền thông và bộ phận thiết kế thư mời không hiểu luật, dẫn đến nhầm lẫn giữa chương trình biểu diễn nghệ thuật với cuộc thi sắc đẹp….

Rõ ràng đây là cách trả lời không thỏa, đáng vì trước đó đơn vị này đã gửi giấy mời in rõ tên của chương trình là Chung kết và trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019. Trong đó xuất hiện những danh xưng lạ như “Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam”, “Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam”…  và đêm Chung kết sẽ tìm để trao giải cho “Nữ hoàng thảm đỏ”.

Với những sai sót gây dư luận không tốt trong suốt thời gian qua của đơn vị tổ chức, không thể chỉ gửi lời xin lỗi là xong. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh, thể hiện rõ trách nhiệm, cũng là để thanh lọc môi trường biểu diễn nghệ thuật, tổ chức sự kiện sao cho thật sự trong lành.

Hải Vân

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 11 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 11 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.