Google dự kiến cho phép doanh nghiệp sử dụng quảng cáo được tạo bởi trí tuệ nhân tạo
Theo tờ Financial Times, khách hàng chạy các chiến dịch quảng cáo trên Google sẽ sớm có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo chiến dịch quảng cáo của công ty. Có vẻ như công ty công nghệ đang chuẩn bị ứng dụng trí tuệ nhân tạo của mình vào chương trình Performance Max.
Theo đó, Performance Max hiện đã có thể giúp khách hàng xác định nơi mà quảng cáo của họ sẽ chạy và tạo nội dung quảng cáo đơn giản. Tuy nhiên, sự bổ sung của trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại khả năng tạo ra các chiến dịch phức tạp tương tự như những chiến dịch được thiết kế bởi các công ty tiếp thị.

Google đã thông báo rằng khách hàng đặt quảng cáo sẽ được cung cấp một bài thuyết trình mang tên "Quảng cáo được cung cấp sức mạnh bởi trí tuệ nhân tạo năm 2023". Bài thuyết trình này cho biết công nghệ của Google có thể tạo ra quảng cáo dựa trên hình ảnh, video và văn bản mà khách hàng cung cấp. Bên cạnh đó, Google cũng cam kết rằng quảng cáo do trí tuệ nhân tạo tạo ra sẽ phù hợp với khán giả mà khách hàng muốn đến và được thiết kế để giúp họ đạt được mục tiêu doanh số và các mục tiêu khác.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Financial Times, có ít nhất một người đã bày tỏ lo ngại về khả năng công cụ quảng cáo của Google lan truyền thông tin sai lệch,"vì công nghệ này có thể được tối ưu hóa để thu hút khách hàng mới mà không cần quan tâm đến tính chính xác của thông tin.
Chẳng hạn như khi Google đăng quảng cáo về Bard trên Twitter, chatbot đã đưa ra một thông tin sai lệch rằng Telescopo James Webb đã chụp "những tấm hình đầu tiên của một hành tinh ở bên ngoài hệ mặt trời". Thực tế là kính viễn vọng lớn của Cơ quan Thiên văn Nam bán cầu mới chụp được những hình ảnh đầu tiên về các hành tinh ngoài hệ mặt trời mà chúng ta từng thấy.
Tuy nhiên, Google đã cam kết với Financial Times rằng họ sẽ áp dụng các biện pháp chắc chắn để ngăn chặn lỗi và thông tin sai lệch khi triển khai quảng cáo được tạo bởi trí tuệ nhân tạo trong những tháng tới.
Đặng Trang
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
