SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Google dự kiến cho phép doanh nghiệp sử dụng quảng cáo được tạo bởi trí tuệ nhân tạo

07:38, 23/04/2023
(SHTT) - Khách hàng chạy chiến dịch quảng cáo trên Google sẽ sớm có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các chiến dịch quảng cáo của công ty. Google đang chuẩn bị áp dụng trí tuệ nhân tạo vào chương trình Performance Max, giúp khách hàng xác định vị trí cho quảng cáo và tạo nội dung quảng cáo đơn giản.

Theo tờ Financial Times, khách hàng chạy các chiến dịch quảng cáo trên Google sẽ sớm có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo chiến dịch quảng cáo của công ty. Có vẻ như công ty công nghệ đang chuẩn bị ứng dụng trí tuệ nhân tạo của mình vào chương trình Performance Max.

Theo đó, Performance Max hiện đã có thể giúp khách hàng xác định nơi mà quảng cáo của họ sẽ chạy và tạo nội dung quảng cáo đơn giản. Tuy nhiên, sự bổ sung của trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại khả năng tạo ra các chiến dịch phức tạp tương tự như những chiến dịch được thiết kế bởi các công ty tiếp thị.

Screenshot 2023-04-21 at 16.27.08

 

Google đã thông báo rằng khách hàng đặt quảng cáo sẽ được cung cấp một bài thuyết trình mang tên "Quảng cáo được cung cấp sức mạnh bởi trí tuệ nhân tạo năm 2023". Bài thuyết trình này cho biết công nghệ của Google có thể tạo ra quảng cáo dựa trên hình ảnh, video và văn bản mà khách hàng cung cấp. Bên cạnh đó, Google cũng cam kết rằng quảng cáo do trí tuệ nhân tạo tạo ra sẽ phù hợp với khán giả mà khách hàng muốn đến và được thiết kế để giúp họ đạt được mục tiêu doanh số và các mục tiêu khác.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Financial Times, có ít nhất một người đã bày tỏ lo ngại về khả năng công cụ quảng cáo của Google lan truyền thông tin sai lệch,"vì công nghệ này có thể được tối ưu hóa để thu hút khách hàng mới mà không cần quan tâm đến tính chính xác của thông tin.

Chẳng hạn như khi Google đăng quảng cáo về Bard trên Twitter, chatbot đã đưa ra một thông tin sai lệch rằng Telescopo James Webb đã chụp "những tấm hình đầu tiên của một hành tinh ở bên ngoài hệ mặt trời". Thực tế là kính viễn vọng lớn của Cơ quan Thiên văn Nam bán cầu mới chụp được những hình ảnh đầu tiên về các hành tinh ngoài hệ mặt trời mà chúng ta từng thấy.

Tuy nhiên, Google đã cam kết với Financial Times rằng họ sẽ áp dụng các biện pháp chắc chắn để ngăn chặn lỗi và thông tin sai lệch khi triển khai quảng cáo được tạo bởi trí tuệ nhân tạo trong những tháng tới.

Đặng Trang

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 1 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.
Liên kết hữu ích