SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google Pay gặp lỗi hệ thống: nhiều người dùng được 'thưởng tiền' lên đến 1.000 USD

12:41, 15/04/2023
(SHTT) - Mới đây, một số người dùng đã báo cáo rằng họ bất ngờ nhận được các khoản tiền đến từ Google thông qua ứng dụng Google Pay trên điện thoại. Và Google đã ngay lập tức sửa lỗi hệ thống trên.

Các khoản tiền dường như đã được trao một cách ngẫu nhiên cho những người dùng Google Pay may mắn, từ vài USD đến 1.000 USD. Một số thông báo trên diễn đàn Reddit khẳng định các khoản tiền này là phần thưởng cho trải nghiệm "dogfooding" của Google Pay Remittance, đây là phần thưởng cho việc người dùng thử nghiệm các tính năng hoặc dịch vụ mới từ công ty.

googlePay-1

 

Một người dùng may mắn nói rằng anh đã nhận được sáu khoản hoàn lại tiền với tổng trị giá gần 100 đô la. Một người khác báo cáo đã nhận được 1.072 đô la và đã chuyển khoảng 700 USD vào lại tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, điều mọi người gọi là “vận may trời cho” thật ra là một lỗi của Google Pay, và bất kỳ ai đã sử dụng hoặc chuyển số tiền vào tài khoản ngân hàng vẫn sẽ được giữ chúng miễn phí. Tuy nhiên, khoản tiền nào “chưa kịp” chuyển đi và vẫn nằm trong ví tiền của ứng dụng thanh toán sẽ bị Google lấy lại. 

Nhà báo công nghệ Mishaal Rahman cũng báo cáo rằng anh đã nhận được khoản tiền thưởng trị giá 46 USD từ Google vì đã thử trải nghiệm Google Pay Remittance. Khoản tiền xuất hiện trên tab Deals (Ưu đãi) của ứng dụng Google Pay. "Tôi nghi ngờ đây là một lỗi hệ thống, vì vậy số tiền đó đã nằm trong tài khoản của tôi rồi”, Mishaal chia sẻ.

Nhà báo Mishaal sau đó đã chia sẻ ảnh chụp màn hình email Google Pay gửi đến. “Chúng tôi đã khắc phục lỗi chuyển tiền ngoài ý muốn vào tài khoản của bạn. Bạn nhận được email này vì một khoản tín dụng ngoài ý muốn đã được gửi vào tài khoản Google Pay của bạn. Lỗi đã được giải quyết và nếu có thể, tín dụng đã được đảo ngược. Nếu chúng tôi không thể đảo ngược khoản tín dụng, số tiền sẽ thuộc về bản”, email viết.

Google cũng đã liên tiếng xin lỗi vì sự cố trên, nhưng vẫn chưa có các động thái thu hồi khoản tiền thưởng này từ người dùng. 

Google đã từ chối giải thích về chi tiết của sự cố. Chưa rõ có tổng cộng bao nhiêu người dùng đã vô tình nhận được tiền thường và tổng số tiền thiệt hại do lỗi này gây ra là bao nhiêu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhiều người dùng vẫn đang tận thưởng ‘phần quà miễn phí’ từ Google. 

Thùy Mai

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.