SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Giao Hàng Tiết Kiệm nói gì về việc shipper bất mãn vì thưởng Tết?

13:46, 01/02/2024
Lương ít, thưởng Tết thấp là căn nguyên khiến nhiều shipper của Giao Hàng Tiết Kiệm muốn bỏ việc. Song đại diện công ty lại cho rằng, mức thưởng "ổn"?

Shipper than làm vất vả mà thưởng thấp hơn nhân viên hành chính

Nhiều hội nhóm trên mạng xã hội đã xuất hiện các loạt bài đăng liên quan đến câu chuyện lương, thưởng cuối năm. Đặc biệt, nhiều shipper của Công ty Giao Hàng Tiết Kiệm cho rằng, chính sách của công ty có ván đề, giảm lương, giảm thưởng cuối năm dẫn đến việc shipper bất mãn không muốn làm việc. 

Một tài khoản đã đăng kèm văn bản công khai mức thưởng với cách tính hệ số thưởng tương đương 1.0 cho mức kết quả tuyệt vời, 0.8 cho mức khá và 0.7 cho mức hoàn thành. Người này kết luận shipper làm việc vất vả mà hệ số thưởng lại thấp hơn nhân viên hành chính văn phòng.

giao-hang-tiet-kiem-noi-gi-ve-viec-shipper-bat-man-vi-thuong-tet-9

 

Một tài khoản bình luận dưới bài đăng rằng: "Lương thấp, thưởng không thấy đâu, cắt giảm gần hết. Trời thì lạnh, sát Tết rồi còn cắt hết thế thì ai làm. Ra Tết anh em nghỉ hết, đơn tồn ở đấy cả tháng nữa nhé".

Không chỉ vậy, nhiều chủ shop online sử dụng dịch vụ của Giao Hàng Tiết Kiệm còn phản ánh tình trạng hàng hóa ùn ứ, lưu kho dài ngày và không được giao đến tay người nhận đúng hẹn. Thậm chí, một số bưu cục đã bắt đầu thông báo ngừng nhận đơn, lấy hàng tận nơi do rơi vào cảnh quá tải.

Ai biết mức thưởng Tết của người đó

Theo thông tin từ Báo Dân trí, đại diện Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm  xác nhận văn bản về thưởng Tết được nêu ở phía trên là văn bản chính xác, được công ty này ban hành cho dịp Tết 2023.

Mỗi bộ phận của công ty sẽ nhận được một email có thông tin rõ ràng về các mức thưởng Tết. Còn con số thưởng cho từng cá nhân thì không được chia sẻ công khai, ai biết của người đó. Shipper không thể biết hệ số thưởng của nhân viên hành chính văn phòng và ngược lại.

Đại diện này cho rằng 2023 là năm kinh tế khó khăn song công ty đã cố gắng hết sức để mang lại một mức thưởng Tết được gọi là ổn cho toàn bộ nhân viên. 

Khi được hỏi về mức thưởng của nhân viên hành chính, đại diện này từ chối chia sẻ. Một lần nữa, vị này nói: "Những câu chuyện trên mạng xã hội thường mang hướng tiêu cực, chê bai thì nói còn chẳng mấy ai khoe. Mong mọi người nhìn nhận hai chiều".

giao-hang-tiet-kiem-noi-gi-ve-viec-shipper-bat-man-vi-thuong-tet

 

Vị này cho hay thông tin shipper đình công bắt nguồn từ một clip trên nền tảng TikTok. Trong đó, chủ nhân clip quay lại cảnh nhiều xe hàng của đơn vị này đỗ tại bãi và nói rằng do shipper đình công nên các xe xếp đống, không đi vận chuyển. Tuy nhiên, vị này khẳng định không có chuyện shipper đình công.

"Những ngày cận Tết, đặc biệt 2 tuần trở lại đây, lượng hàng thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, hãng buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành", người này nói. Doanh nghiệp cam kết sẽ hỗ trợ hết sức để đẩy năng suất xử lý đơn hàng. 

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.