SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 24/4 giảm sâu xuống đáy

06:50, 24/04/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 24/4/2019 vẫn không tìm được dấu hiệu khả quan, tụt xuống mức đáy mới do đồng USD tăng giá và các thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh.

 Giá vàng thế giới hôm nay ngày 24/4 lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 24/4, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.272 USD/ounce - giảm 03 USD so với giá vàng hôm qua ngày 23/4.

Đồng USD tăng giá và các thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh. Chứng khoán Mỹ chỉ còn cách kỷ lục mọi thời đại một khoảng rất ngắn: 1%. Sự khởi sắc của các thị trường chứng khoán đã hút dòng tiền và làm giảm sức hấp dẫn của mặt hàng kim loại quý, khiến cho giá vàng thế giới tụt xuống mức đáy mới.

Vàng giảm giá còn do quĩ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm lượng vàng nắm giữ xuống 751,68 tấn trong ngày 18/4, mức thấp nhất kể từ ngày 26/10 năm ngoái.

Theo tờ Washington Post, tuyên bố sẽ có hiệu lực vào ngày 2/5 tới và Mỹ sẽ không cấp quyền được miễn trừ trừng phạt cho bất cứ quốc gia nào hiện đang nhập khẩu dầu thô của Iran.

Tuần này, nhà đầu tư sẽ chờ đợi thông tin về GDP Mỹ quý I, báo cáo tài chính của các công ty và số liệu về hàng hóa lâu bền Mỹ. Đàm phán thương mại Mỹ - Trung cũng được quan tâm.

gia vang hom nay ngay 2442019

 

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 24/4 theo xu hướng thế giới

Giá vàng trong nước đang được giao dịch ở mức sau.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,26 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, những gợn sóng vàng nhấp nhô của giá vàng thế giới chưa đủ mạnh để tạo lực đẩy cho giá vàng trong nước, chưa tạo được sức hút với nhà đầu tư ở phiên giao dịch đầu tuần. Ghi nhận trong phiên, nhà đầu tư tham gia thị trường ở hai chiều mua và bán, trong đó lượng khách bán vàng ra chiếm tỷ lệ ưu thế.

Hải Linh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Thời tiết nắng nóng kéo dài, việc thu mua trái cây cũng trở nên khó khăn khi lượng hàng hóa khan hiếm.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.