SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Festival 'Về miền quan họ' 2023: Miền di sản tinh hoa và bản sắc

14:56, 24/02/2023
(SHTT) - Chương trình Festival “Về miền Quan họ 2023” kết nối tinh hoa các di sản văn hoá phi vật thể được UNESCO ghi danh là một sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch với quy mô lớn. Chương trình sẽ được khai mạc vào 20 giờ ngày 25/2 tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức cho lễ khai mạc Festival “Về miền Quan họ 2023” đã được tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị chu đáo, công phu, bảo đảm đúng tiến độ thời gian. Đây là ngày hội văn hóa đặc sắc, kết nối các tinh hoa, bản sắc văn hóa của dân tộc đến từ các miền di sản về hội tụ và tỏa sáng trên vùng đất Bắc Ninh văn hiến.

Trong chương trình khai mạc, tỉnh Bắc Ninh sẽ đón nhận Quyết định công nhận 3 hiện vật, nhóm hiện vật của tỉnh Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ công nhận Bảo vật quốc gia đợt 11, năm 2022.

Ngoài lễ khai mạc hoành tráng, Festival "Về miền Quan họ 2023" còn có gần 30 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn khác được tổ chức.

quan ho

 Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ được trang trí trước thềm Festival

quan ho1

 Khu vực sân khấu được thiết kế hoành tráng

Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật khai mạc Festival lần này đó là sự tham gia của các tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền có Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh. Đó là: Hát Xoan Phú Thọ, Ví Giặm Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh), Nhã nhạc cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Lắk), Đờn ca tài tử Nam bộ (Bạc Liêu), Bài chòi Quảng Nam, qua phần trình diễn của 06 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố về tham dự Festival.

quan ho2

 Khu vực được tổ chức Hát Quan Họ trên thuyền

quan ho3

 Điểm đón tiếp du khách tham quan miễn phí bằng xe bus

Thông qua Festival “Về miền Quan họ 2023”, tỉnh Bắc Ninh mong muốn tiếp tục quảng bá sâu rộng tới bạn bè trong nước và quốc tế về truyền thống văn hoá đặc sắc của vùng đất và con người Bắc Ninh trên nền tảng các giá trị văn hóa căn cốt của dân tộc.

Chương trình khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và BTV - Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh lúc 20 giờ ngày 25/02/2023.

 Viết Sơn

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…