SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đưa nông sản an toàn đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.

09:04, 24/06/2023
(SHTT) - Ngày 23/6, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố, để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ.

Từ ngày 23-27/6, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội với quy mô trên 70 gian hàng, thu hút sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam…

Tuần hàng nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ Sơn La, nông sản đặc sản…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

tuan hang trai cay b

 

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong những năm qua, TP. Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central  Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn TP. Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)….

Hiện nhiều địa phương đã đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng…, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng…

tuan hang trai cay

 

Việc tổ chức các tuần hàng thể hiện tinh thần hỗ trợ đơn vị Hà Nội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tuần hàng có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Thanh Hà

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 16 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.