SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 20/06/2024
  • Click để copy

Đưa nông sản an toàn đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.

09:04, 24/06/2023
(SHTT) - Ngày 23/6, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố, để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ.

Từ ngày 23-27/6, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội với quy mô trên 70 gian hàng, thu hút sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam…

Tuần hàng nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ Sơn La, nông sản đặc sản…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

tuan hang trai cay b

 

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong những năm qua, TP. Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central  Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn TP. Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)….

Hiện nhiều địa phương đã đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng…, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng…

tuan hang trai cay

 

Việc tổ chức các tuần hàng thể hiện tinh thần hỗ trợ đơn vị Hà Nội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tuần hàng có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Thanh Hà

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá bà Lê Thị Tuyết Nhung cho biết, Bộ Tài chính đã xem xét bối cảnh, chủ động đưa ra dự báo, tính toán cập nhật một số kịch bản lạm phát và tập trung vào nhiều biện pháp để kiềm chế lạm phát cuối năm.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh quyết tâm tập trung huy động các nguồn lực, thúc đẩy loại hình du lịch cộng đồng và dịch vụ homestay, khám phá, trải nghiệm về cuộc sống, sinh hoạt, văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán của người bản địa.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/6 tới đây, Chủ đầu tư Flamingo sẽ tổ chức sự kiện mở bán Flamingo Golden Hill tại Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam với hàng trăm khách hàng đăng ký tham dự cùng nhiều chính sách bán hàng và ưu đãi hoàn toàn mới
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - NVIDIA đã chính thức vượt qua Microsoft trở thành công ty số 1 thế giới về vốn hoá. Cụ thể, vốn hoá của NVIDIA lên đến 3.335 tỷ USD vượt qua Microsoft với 3.317 tỷ USD và Apple 3.285 tỷ USD.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa ban hành quyết định xử phạt 01 doanh nghiệp trên địa bàn vi phạm vì không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng.