SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đột phá mới: Trung Quốc sáng chế bộ xét nghiệm virus corona cho kết quả sau 15 phút

11:00, 18/02/2020
(SHTT) - Một trường đại học tại Trung Quốc đã có sáng chế đột phá khi phát triển thành công bộ xét nghiệm nhanh virus corona chủng mới (COVID-19) với khả năng cho ra kết quả chỉ trong 15 phút.

Cụ thể, đại học Nankai tại Trung Quốc đã tuyên bố đạt được bước đột phá trong việc phát triển một sản phẩm có khả năng phát hiện nhanh virus COVID-19, có tên gọi bộ dụng cụ phát hiện kháng thể IgM/IgG virus corona chủng mới. Bộ dụng cụ này có thẻ xét nghiệm nhanh, phát hiện virus COVID-19 chỉ trong 15 phút.

Bộ xét nghiệm trên là sản phẩm của Đại học Nankai có tuổi thọ 100 năm tại thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc phối hợp cùng một nhóm chuyên gia từ các trường đại học và các công ty dược phẩm sinh học của Trung Quốc.

trung quoc

 Đột phá mới: Trung Quốc sáng chế bộ xét nghiệm virus corona cho kết quả sau 15 phút

Tân Hoa xã dẫn thông cáo của trường Nankai cho biết, bộ dụng cụ mới không những rút ngắn thời gian làm xét nghiệm, hoạt động nhanh và dễ dàng mà còn giúp chẩn đoán nhanh những người nghi nhiễm bệnh và sàng lọc tại chỗ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc tuần trước đã đẩy mạnh các dự án nghiên cứu về bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh, cho rằng việc phát hiện virus corona thông qua xét nghiệm axít nucleic không những tốn thời gian mà còn đòi hỏi quy trình phức tạp. Điều này không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về việc làm xét nghiệm nhanh đối với những người nghi nhiễm hoặc những trường hợp vẫn đang ủ bệnh và chưa phát triệu chứng.

Nhiều nhóm nghiên cứu trên toàn Trung Quốc vẫn đang phát triển các sản phẩm xét nghiệm nhanh virus Covid-19. Đại học Nankai cho biết bộ dụng cụ mới dự kiến sẽ sớm được đưa vào sử dụng để góp phần ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Hạ Vi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.