SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Đội QLTT số 11 cùng các mạnh thường quân mang 'Đông ấm vùng cao' đến với bà con

14:04, 04/01/2024
(SHTT) - Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 11 đã kêu gọi và đồng hành cùng chi hội phụ huynh và một số mạnh thường quân chung tay mang “Đông ấm vùng cao” đến với bà con xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
59

 Đội QLTT số 11 và các nhà hảo tâm tặng quà cho các em học sinh tại xã Phú Nghiêm

Thông qua công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình đời sống của các hộ dân trên địa bàn quản lý, Đội QLTT số 11 nhận thấy trên địa bàn xã Phú Nghiêm vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, đa phần bà con là người dân tộc thiểu số.

Vì vậy trong 2 ngày, 31/12/2023 và 01/01/2024, Đội Quản lý địa bàn số 11 cùng Chi hội phụ huynh lớp 8H - Trường Trung học cơ sở Trần Mai Ninh; Công ty TNHH LAVIN S; Mạnh Tùng Petro đã kêu gọi, vận động, quyên góp các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

57

Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Đây cũng là dịp để các em học sinh lớp 8H Trường THCS Trần Mai Ninh được trải nghiệm thực tiễn và chia sẻ cùng các bạn học sinh miền núi.

IMG_20240103_212217

Đây là dịp các em học sinh được trao đổi kinh nghiệm, học tập cùng nhau

Được sự ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, Măt trận tổ quốc huyện, đoàn thiện nguyện do Đội Quản lý thị trường số 11 chủ trì đã đi thăm và trao tặng được: 120 suất quà, trong đó 48 suất quà cho 48 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 15 suất quà cho 15 gia đình chính sách; 57 suất quà cho 57 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà chủ yếu là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ chính, nước mắm, bánh kẹo, chăn bông... mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng... Riêng đối với trường Tiểu học cơ sở xã Phú Nghiêm, đoàn đã trao tặng thêm 01 máy lọc nước trị giá 8.000.000 đồng. Tổng trị giá các phần quà là trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng cho các em học sinh một số đồ dùng học tập, bút, vở, cặp sách cho năm mới 2024.

Anh Lê văn Tỵ, đội trưởng Đội QLTT số 11 cho biết: "Qua những năm công tác trên này, tôi rất cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của bà con miền núi, nhất là các em học sinh thiếu thốn từ đồ dùng học tập đến quần áo ấm. Vì vậy, tôi kêu gọi các nhà hảo tâm và kết hợp với các thầy cô đưa các em học sinh lên cùng trải nghiệm và chia sẻ với các bạn và bà con nơi đây".

IMG_20240103_212145

 Thầy Trinh Xuân Mai phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, tháng 7/2023, được sự hướng dẫn, hỗ trợ của MTTQ huyện; Công an huyện Quan Hoá; Đảng ủy, HĐND&UBND thị trấn Hồi Xuân, Đội Quản lý thị trường số 11 cùng đại diện các đơn vị Trường THPT Hàm Rồng, Trường, THPT Lam Sơn, trung tâm Anh ngữ BRIK Academy Thanh Hoá, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đi thăm và trao quà cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cụ già có hoàn cảnh neo đơn, các em học sinh nghèo vượt khó tại Khu Khó, Khu Nghèo, Khu Mướp, Khu Cốc thuộc thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá.

Thầy Trinh Xuân Mai, chủ nhiệm lớp 8H Trường THCS Trần Mai Ninh chia sẻ: “Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa. Các em học sinh của tôi được chia sẻ, cảm nhận, kết nối với nhau, chia sẻ tình cảm cũng như kinh nghiệm học tập với các bạn vùng cao. Tôi hi vọng chương trình “Đông ấm vùng cao” luôn được thực hiện hàng năm".

Với thông điệp “Đông ấm vùng cao”, Đội Quản lý thị trường số 11 sẽ cố gắng phát huy truyền thống tương thân tương ái, lan toả tinh thần đó tới người dân và xã hội, góp phần từng bước cải thiện đời sống của bà con nhân dân nơi đây, chung tay giúp đỡ họ nỗ lực vươn lên vì một cuộc sống ấm no hạnh phúc.

                                                                      Đinh Điệp

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.