SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam trong kỷ nguyên số

16:16, 16/10/2019
(SHTT) - Hội nghị năm nay sẽ tập trung thảo luận về những đổi mới khoa học công nghệ, sự chuyển dịch nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số và những cơ hội cho Việt Nam.

 Sáng nay, tại Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2019 (VBS 2019) với chủ đề “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy trong kỷ nguyên số” đã chính thức được khai mạc.  

Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì và tổ chức, được đánh giá là một trong những hội nghị quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất liên quan đến doanh nghiệp Việt Nam và được tổ chức liền kề với Hội nghị Thượng đỉnh châu Á lần thứ 10 (ABS 10) diễn ra vào ngày mai (17/10), tại Hà Nội.

hoi nghiiii

Đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam trong kỷ nguyên số 

Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Hội nghị VBS 2019 thu hút 600 đại biểu, bao gồm 200 đại diện lãnh đạo cao cấp (CEO) của các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế đến dự Hội nghị ABS 10 và đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, cơ hội kinh doanh đang chia đều cho tất cả doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhưng tối ưu hóa các cơ hội này sẽ không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp.

"Chúng tôi đề nghị Chính phủ kiên định con đường đổi mới, chuyển sang kinh tế thị trường, tiếp tục xây dựng một thể chế kinh tế minh bạch và công bằng, một đội ngũ cán bộ công chức tận tâm, phòng chống tham nhũng có hiệu quả, chú trọng thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân dân tộc, coi trọng phát triển doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ để tạo thế ‘sâu rễ, bền gốc’ cho nền kinh tế Việt Nam”, ông Lộc khẳng định.

Chia sẻ tại phiên tọa đàm về đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam, ông Võ Tấn Long, Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Công nghệ thông tin, PwC Việt Nam nhận định, cả Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đều đang đón nhận cuộc CMCN 4.0 một cách rất tích cực và đây là một tín hiệu đáng mừng. Các doanh nghiệp sẽ cần đưa ra những nỗ lực phù hợp dựa trên sự quyết tâm và cam kết đó.

“Việc áp dụng các công nghệ mới là cần thiết. Nhưng quan trọng hơn cả, các lãnh đạo doanh nghiệp cần coi chuyển đổi kỹ thuật số là một phần không thể tách rời trong chiến lược phát triển chung của doanh nghiệp”, ông Long khẳng định.

Đại diện PwC Việt Nam cũng nhấn mạnh tới cách tiếp cận toàn diện khi chuyển đổi doanh nghiệp cho thời đại kỹ thuật số, các doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho người lao động trở thành động lực dẫn dắt quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Hội nghị năm nay sẽ tập trung thảo luận về những đổi mới khoa học công nghệ, sự chuyển dịch nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số và những cơ hội cho Việt Nam.

Tham gia Hội nghị, các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất của nền kinh tế trong thời đại số, những cơ hội kinh doanh mới, những bài học kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất của các doanh nghiệp sáng tạo đã thành công tại thị trường Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ trực tiếp, kết nối và chia sẻ thông tin về các dự án hợp tác kinh doanh tiềm năng với 200 doanh nghiệp uy tín là đại biểu của ABS và đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đến nay, VBS đã trở thành một trong những hội nghị quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất liên quan đến doanh nghiệp trong năm của Việt Nam.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 26 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 30 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".