SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vì sao gọi là Cầu Cổng Vàng mà lại sơn màu đỏ?

08:00, 16/10/2019
(SHTT) - Tạo sao kiến trúc sư không chọn sơn màu vàng cho cây cầu nổi tiếng này nhỉ?

Cầu Cổng Vàng mở vào ngày 27/5/1937, ngay lập tức trở thành một biểu tượng được yêu thích của thành phố San Francisco, đồng thời cũng là một trong những công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ trên thế giới. Cầu Cổng Vàng được mệnh danh là cây cầu đẹp nhất thế giới mà bất cứ ai tới San Francisco cũng muốn được tận mắt chiêm ngưỡng.

Thế nhưng, không ít người trên khắp thế giới đều thắc mắc chung một câu hỏi rằng: Tại sao gọi là Cầu Cổng Vàng mà lại sơn màu đỏ chứ không phải màu vàng?

Rất đơn giản, đó là do cây cầu bắc qua vùng địa lí có tên Eo biển Cổng Vàng (Golden Gate Strait) nên người ta mới đặt luôn tên cho nó là Cầu Cổng Vàng.

Bên cạnh đó, thực tế là cây cầu này có màu cam đỏ. Người thiết kế cây cầu cho rằng màu cam không chỉ làm cây cầu nổi bật trong sương mù mà còn phù hợp với địa thế tự nhiên, đồng thời tương phản với màu xanh của nước, của trời.

Ban đầu, người ta định sơn màu đen xen kẽ với vàng neon nổi bật như một chú ong để gây chú ý với mọi phương tiện qua lại. Nhưng đến khi người ta chở thép đến xây cầu, vô tình thế nào mà trên ấy lấm lem màu sơn đỏ nâu. Màu sắc này lập tức gây chú ý với vợ chồng kiến trúc sư Irving và Gertrude Morrow - những người chịu trách nhiệm chính của dự án.

Màu sắc ấy quá hoàn hảo, mang một vẻ đẹp cổ điển và nổi bật lên giữa trời nước xanh ngắt. Cuối cùng, họ đã thành công sáng tạo nên loại màu gọi là International Orange (Màu cam quốc tế) để sơn lên cây cầu nổi tiếng này.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 14 phút trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Liên kết hữu ích