SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Độc đáo công nghệ mới có thể biến tất cả màn hình thành cảm ứng

14:53, 07/05/2020
(SHTT) - Một nhóm cựu kỹ sư Samsung đang tạo ra một thiết bị có tên Glamos sử dụng công nghệ LiDAR, giúp biến tất cả màn hình từ TV, máy tính bảng, smartphone đến laptop thành thiết bị cảm ứng điều khiển từ xa với đầy đủ các tương tác.

Glamos hoạt động tương tự màn hình cảm ứng nhưng người dùng có thể không cần phải chạm trực tiếp vào mặt phẳng. Thay vào đó, Glamos phát hiện các chuyển động tay và gửi tín hiệu để điều khiển thiết bị.

glamos-1

 Glamos biến máy chiếu thành một màn hình tương tác cảm ứng. 

Điều này cho phép người dùng điều khiển TV thông minh, laptop, smartphone và máy tính bảng bằng cử chỉ tay từ xa. Nó hỗ trợ hiệu quả những trường hợp mà người dùng không thể chạm tay vào màn hình như lúc thuyết trình hay nấu ăn.

Đối với các thiết bị không có màn hình cảm ứng, nó mở ra một cách tương tác mới, hiện đại và thú vị hơn giúp một chiếc TV bình thường có thể chơi được những tựa game tương tác như hệ máy Wii.

Điều khiến Glamos trở nên đặc biệt là phạm vi tương tác của nó rất lớn. Trong bán kính gần 1 mét, nó có thể nhận biết các cử chỉ vuốt, chạm của người dùng nhờ vào cảm biến chuyển động dạng gương xoay. Thiết bị tương thích với tất cả TV thông minh, Android, iOS, Mac và Windows 7 trở lên. Công nghệ LiDAR thường được tìm thấy trong xe hơi tự lái và robot hút bụi. Các kỹ sư cũng cố gắng thu nhỏ kích thước của Glamos để người dùng có thể mang theo.

glamos

 Glamos có kích thước nhỏ để người dùng tiện mang theo.

Dự kiến, thiết bị sẽ được bán vào tháng 8/2020 với giá cho phiên bản tiêu chuẩn là 129 USD. Các phiên bản kết nối không dây qua Bluetooth sẽ được đến tay người dùng với mức giá từ 149 USD.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, các đội thu còng Chung kết cuộc thi Sáng kiến khoa học 2024 đã hoàn thành phần thuyết trình về các nghiên cứu sản phẩm và giải pháp công nghệ mang tới chương trình.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Hoạt động sáng tạo trong thanh, thiếu niên do các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với nhiều sáng kiến khoa học - kỹ thuật hữu ích, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.