SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Oppo: Smartphone kèm bàn phím QWERTY

10:45, 05/05/2020
(SHTT) - Mới đây, OPPO đã vừa được cấp bằng sáng chế cho một mẫu điện thoại mới của hãng, điều đáng ngạc nhiên chính là mẫu smartphone này sẽ có bàn phím QWERTY vật lý chứ không phải những loại bàn phím ảo như hiện tại.

Mới chỉ vài ngày trước chúng ta được chứng kiến sáng chế mới của Vivo về một mẫu smartphone trượt thì đến hôm nay, tới lượt OPPO đệ trình một bằng sáng chế mới tiết lộ về sự xuất hiện của một mẫu smartphone có kèm bàn phím QWERTY. Thiết kế của chiếc smartphone dường như được lấy cảm hứng từ phụ kiện hai màn hình trên chiếc LG G8X, V50 hay V60.

Đã khá lâu kể từ lần cuối chúng ta được nhìn thấy một chiếc smartphone có tích hợp bàn phím vật lý, đặc biệt là bàn phím dạng QWERTY. Hai mẫu smartphone cuối cùng từng được ra mắt với bàn phím QWERTY vật lý chính là chiếc BlackBerry Key 2 và Key 2 LE, tuy nhiên cả hai đều đã bị khai tử cách đây không lâu.

oppo

 Sáng chế mới của Oppo: Smartphone kèm bàn phím QWERTY

Về phần OPPO, sáng chế mới mô tả phụ kiện bàn phím QWERTY này sẽ sử dụng kiểu tiếp xúc điện dung, thay vì các phím bấm xúc giác phản hồi, tức là nó sẽ mang tới trải nghiệm sử dụng hoàn toàn tương tự với bàn phím cảm ứng. Hiện chưa rõ cách thức kết nối của bàn phím này với smartphone sẽ là như thế nào, nhiều khả năng là thông qua giao tiếp Bluetooth. Theo bằng sáng chế, bàn phím QWERTY này có lẽ sẽ không tích hợp liền với smartphone mà sẽ nằm ở phần màn hình phụ, giống như những gì mà LG làm với LG Dual-Screen. 

Tuy nhiên, đây mới chỉ là bằng sáng chế được OPPO đệ trình và nó vẫn còn nằm trên giấy tờ. Chưa thể khẳng định trong tương lai OPPO sẽ chắc chắn cho ra mắt loại phụ kiện này. Nhiều nhà sản xuất có thói quen nộp nhiều bằng sáng chế nhưng lại chỉ có một số ít sáng chế được hiện thực hóa và OPPO cũng tương tự như vậy.

Và nếu như bằng sáng chế này của OPPO trở thành hiện thực, sẽ là một tin không thể nào vui hơn đối với các tín đồ công nghệ nói riêng và toàn bộ người dùng công nghệ trên thế giới nói chung, bởi sau rất nhiều năm mới lại xuất hiện một chiếc điện thoại mang lại cảm giác hoài cổ đến như vậy.

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.