SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cục Xuất bản đề nghị xử lý 2 ấn phẩm bất hợp pháp của Huấn Hoa Hồng

16:29, 05/05/2020
(SHTT) - Theo lãnh đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, 2 cuốn Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online của Huấn "Hoa Hồng" không phải là xuất bản phẩm hợp pháp, không qua đăng ký xuất bản.

Mới đây, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành, bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị này đã kiểm tra thông tin và có văn bản gửi các Sở Thông tin và Truyền thông địa phương, liên quan 2 "cuốn sách" có tên "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online", của Bùi Xuân Huấn (tức Huấn hoa hồng).

Ông Nguyễn Nguyên cho biết qua rà soát, không có sách nào mang tên Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online trong danh mục đăng ký xuất bản và được xác nhận, cũng không có 2 cuốn này trong danh mục sách lưu chiểu. Bên cạnh đó cũng không hề có Nhà xuất bản SG như phần ghi trên sách của Huấn "Hoa Hồng".

hhh

 Cục Xuất bản đề nghị xử lý 2 ấn phẩm bất hợp pháp của Huấn Hoa Hồng

Cục Xuất bản In và Phát hành đã gửi văn bản tới các Sở Thông tin và Truyền thông, đề nghị kiểm tra, xử lý hai cuốn sách trên dưới dạng tài liệu in, phát tán trái phép.

Cục trưởng Cục Xuất bản cũng khuyên độc giả khi mua sách online nên tìm đến những kênh phát hành uy tín, trang web của các nhà xuất bản, công ty sách... để tìm được sách thật, sách giá trị đã qua kiểm chứng.

Trước đó, báo chí phản ánh tài khoản Facebook Huấn Hoa Hồng bán hai "cuốn sách" có tên Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online, đồng thời đặt câu hỏi hai ấn phẩm này có phải là sách?

Huấn hoa hồng tên thật là Bùi Xuân Huấn, quê Yên Bái, từng bị phát hiện dương tính với ma túy, hai lần đi cai nghiện bắt buộc.

Khoảng tháng 4/2020, Huấn hoa hồng thông báo bán hai "cuốn sách" là "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online".

Hai "cuốn sách" được quảng bá là “bao tâm huyết của Huấn… để giúp toàn thể những người kinh doanh trong và ngoài nước thành công”, bán với giá 799.000 đồng.

Trong những lần livestream trên Facebook, Huấn Hoa Hồng nói rằng toàn bộ tiền bán sách anh ta sẽ dành để làm từ thiện và "khoe" hiện đã có trên 5.000 người đặt mua.

Đáng nói, cuốn sách của Huấn Hoa Hồng có rất nhiều lỗi chính tả, câu cú không theo một quy chuẩn nào. Sách viết theo kiểu kể về kinh nghiệm bán hàng online của Huấn, không theo một trình tự hành văn nào. Đặc biệt sách có nhiều nội dung kiểu bịa đặt, khó tin. 

Hải Lam

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.