SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Định vị thương hiệu sản phẩm Quảng Nam tại TP.HCM

11:13, 04/06/2023
Thông qua chương trình Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, nhiều sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Nam có cơ hội quảng bá và định vị thương hiệu tại TP.HCM.

Chương trình Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM (Ngày hội) thu hút hơn 115 gian hàng tham gia, trong đó có 53 gian hàng doanh nghiệp đồng hương và 62 gian hàng từ các tỉnh. 

Tại khu trưng bày, nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Quảng Nam được chế biến từ sâm Ngọc Linh, quế, trầm, tre,... được khách hàng quan tâm và lựa chọn.

IMG_9902

Các sản phẩm chế biến từ quế của HTX quế Trà My Minh Phúc. 

Đến với ngày hội, HTX quế Trà My Minh Phúc mang các sản phẩm chế biến từ quế để quảng bá cho người dân Quảng Nam sinh sống tại TP.HCM. Qua ngày hội, HTX kỳ vọng được xúc tiến thương mại để phát triển cơ sở quế Trà My.

"Quế Trà My một loại quế có giá trị cao và được mệnh danh là "Cao sơn ngọc quế". Từ quế, chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra nhiều sản phẩm như tinh dầu quế, nước súc miệng, nước lau sàn, gia vị từ bột quế. Hiện sản phẩm tinh dầu được chiết xuất từ quế được khách trong và ngoài nước rất ưa chuộng", đại diện HTX quế Trà My Minh Phúc cho biết.

Sam Ngoc Linh

Chị Hồ Thị Thúy Ngân - Giám đốc Công ty CP Lâm dược Ngọc Linh mang sâm và các sản phẩm chế biến từ sâm đến Ngày hội để quảng bá.

Tại các gian hàng bày bán sâm Ngọc Linh, nhiều khách hàng thích thú được tận mắt nhìn thấy cây sâm Ngọc Linh và được hướng dẫn cách đếm tuổi củ sâm. 

Chị Hồ Thị Thúy Ngân - Giám đốc Công ty CP Lâm dược Ngọc Linh mang sâm từ núi Ngọc Linh để giới thiệu cho người dân ở TP.HCM về củ sâm. Đến với ngày hội, người dân sẽ được tìm hiểu về cây sâm và sản phẩm được chế biến từ sâm như trà sâm, rượu sâm,…những sản phẩm này rất có lợi cho sức khỏe.

"Sâm được bán theo trọng lượng và độ tuổi, tuổi được đếm theo các mắt của củ sâm. Với củ sâm Ngọc Linh 11 tuổi, có giá 100 triệu đồng/1kg, tính ra trọng lượng 3-4 củ nặng 1 lạng”, chị Ngân cho biết.

IMG_9711

 Từ sáng sớm, nhiều gian hàng đã háo hức chuẩn bị đón khách.

Đáng chú ý, tại ngày hội, tổ công tác Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình cấp căn cước công dân (CCCD) cho người dân Quảng Nam đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Theo đó, tại gian hàng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử cho bà con xa quê của Công an tỉnh Quảng Nam, từ sáng sớm đã có rất đông người đến xếp hàng để làm thủ tục cấp CCCD.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội - Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết thực hiện kế hoạch làm CCCD cho người dân Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã cử 1 tổ công tác gồm 7 đồng chí và 2 tổ máy đã từ Quảng Nam vào TP.HCM triển khai làm CCCD cho mọi người từ ngày 1/6. Nhằm tạo điều kiện cho bà con nhân dân Quảng Nam có thể làm CCCD, chương trình dự kiến kéo dài đến hết ngày 5/6.

IMG_9805

 Công an tỉnh Quảng Nam hỗ trợ người dân làm căn cước công dân. 

Để chương trình cấp CCCD cho người dân diễn ra trôi chảy, trước đó, tổ công tác đã phối hợp với ban liên lạc Hội đồng hương Quảng Nam thiết lập trang zalo đăng ký làm CCCD để người dân điền thông tin đăng ký.

Tuy nhiên, trên thực tế còn rất nhiều người dân chưa tiếp cận được với kênh zalo này cũng như không có thông tin đầy đủ về chương trình cấp CCCD. Khi chương trình diễn ra, người dân biết và đến đăng ký làm CCCD đông hơn so với danh sách đăng ký ban đầu. Với phương châm Công an nhân dân Quảng Nam vì nhân dân phục vụ nên tổ công tác rất sẵn sàng tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm thủ tục, cấp CCCD cho người dân nhanh nhất có thể.

Trước tình hình trên, tổ công tác Công an Quảng Nam và huy động thêm các bạn Quảng Nam đang học tập tại các trường Đại học Cảnh sát, Đại học An ninh đến hỗ trợ nhằm tăng cường lực lượng cùng các trang thiết bị hiện đại để cố gắng giải quyết nhanh nhất cho người dân.

Thượng tá Hồng cho biết, trong khuôn khổ chương trình Ngày hội văn hóa Quảng Nam, chương trình làm CCCD diễn ra từ ngày 2 - 4/6. Tuy nhiên, chương trình đã được triển khai trước 1 ngày (ngày 1/6), đồng thời với nhu cầu đăng ký của người dân hiện nay, tổ công tác đã báo cáo và được lãnh đạo, công an tỉnh cho phép tiếp tục kéo dài đến hết ngày 5/6.

ong Truong duc minh

 Ông Trương Đức Minh (ngụ quận Bình Chánh, TP.HCM) đến Công viên Văn hóa Đầm Sen làm căn cước công dân. 

Ông Trương Đức Minh (ngụ quận Bình Chánh, TP.HCM) cho biết ông và gia đình rất vui khi Công an tỉnh Quảng Nam đã vào TP.HCM tổ chức cấp CCCD cho bà con Quảng Nam xa quê không có điều kiện để về quê. 

Được biết, ông Minh là người con Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, xa quê vào TP.HCM sinh sống và làm việc từ lâu. Đến nay con trai vào lớp 10 nhưng vì bận lịch học vẫn chưa có điều kiện để về quê làm CCCD cho con trai. Nhờ có chương trình Ngày hội văn hóa Quảng Nam và Công an tỉnh Quảng Nam hỗ trợ, ông Minh đã có thể đưa con trai đến làm CCCD để thuận tiện cho việc làm hồ sơ học tập cho con sau này.

Anh Nguyễn Quang Hải (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) vui mừng khi hội đồng hương Quảng Nam đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức cấp CCCD cho bà con xa quê tại TP.HCM.

Anh Hải nói: "Tôi và em gái vào thành phố học tập và làm việc mấy năm nay, về quê chỉ mỗi dịp lễ Tết. Mỗi lần về chỉ được vài ngày nên tôi không thể làm CCCD được. Giờ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã tạo mọi điều kiện vào tận TP.HCM để làm cho bà con tôi thấy rất vui mừng. Mong rằng chương trình này sẽ lan tỏa rộng rãi hơn để bà con quê hương Quảng Nam biết và đến làm trong dịp này".

Võ Liên - Thanh Thảo

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.