SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trải nghiệm vẻ đẹp lúc bình minh ở chợ cá lớn nhất Quảng Nam

15:29, 19/04/2023
Chợ cá Tam Tiến thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây chỉ cách TP Tam Kỳ khoảng 15 km, đường xá đi lại dễ dàng nên rất thuận tiện cho du khách ghé thăm, trải nghiệm.

Khu chợ tồn tại hơn 15 năm

Muốn cảm nhận được nhịp sống của khu chợ cá dân dã ven biển Tam Tiến, du khách nên có mặt vào khoảng 5 giờ sáng, nếu đi trễ hơn chợ sẽ tan họp, chỉ còn lại vài ngư dân.

1

Chợ cá Tam Tiến đã tồn tại hơn 15 năm. Ảnh: Thế Anh 

Sở dĩ chợ cá họp sớm như vậy là vì ngư dân thường đi đánh cá về rất sớm. Ngày hôm trước những người ngư dân sẽ ra khơi lúc tầm 15 giờ chiều ngày hôm trước và quay lại đất liền vào khoảng 3 giờ, 4 giờ sáng ngày hôm sau.

Người nhà, thương lái cũng bắt đầu tụ họp sớm để mua bán được những loại hải sản tươi ngon nhất.

2

Chợ cá Tam Tiến nằm trên một bãi cát thoải dài. Ảnh: Thế Anh 

Nhìn khu chợ đời thường như thế này người ta khó có thể tin được, chợ cá Tam Tiến đã tồn tại hơn 15 năm. Ngày xưa, đây chỉ đơn thuần là nơi tàu thuyền cập bến. Về sau khi số lượng tàu đánh cá tăng lên, thương lái cũng tập trung nhiều hơn tạo nên khung cảnh nhộn nhịp của khu chợ.

Hải sản đa dạng với mức giá rẻ đến giật mình

Ngay từ khi mặt trời còn chưa ló rạng, khu chợ độc đáo này đã ở trong cảnh tấp nập người và thúng, mẹt, khi hàng trăm tàu thuyền đánh bắt cá tập kết gần bờ.

Những đoàn tàu đánh cá lần lượt tiến vào mỗi lúc một đông. Kèm theo đó là vô số thúng hải sản còn tươi rói được khiêng vào chợ. Những con tôm, con cá, con mực vẫn còn sống và cố tìm cách nhảy khỏi giỏ.

3

Hải sản ở chợ cá Tam Tiến vô cùng đa dạng. Ảnh: Thế Anh 

Chợ cá Tam Tiến nằm trên một bãi cát thoải dài, trước kia chỉ bán hải sản nhưng gần đây, do nhu cầu gia tăng của ngư dân, chợ đã bán đủ món từ đồ ăn sáng, rau củ và những sản phẩm chế biến từ hải sản tươi như chả cá, chả mực...

Trong thời gian trải nghiệm chợ cá Tam Tiến, tôi tranh thủ gọi một ly sữa đậu nành nóng và mua cho mình chiếc bánh dập làm từ bánh tráng, kẹp giữa là bột nếp dẻo với đậu phộng rất lạ miệng.

4

 Hải sản ở chợ cá Tam Tiến không những nhiều, tươi ngon, mà giá cả lại rất rẻ. Ảnh: Thế Anh

Hải sản ở chợ cá Tam Tiến vô cùng đa dạng, hầu như loại nào cũng có. Hải sản ở đây không những nhiều, tươi ngon, mà giá cả lại còn vô cùng “hạt dẻ”. Hải sản ở chợ có đủ loại như: cá phèn, cá chim, cá đối, cá ngừ, cá cơm, cá hố, cá nục tới tôm, cua, ghẹ, ốc, mực cơm, mực sữa… với mức giá rẻ đến giật mình: chỉ từ khoảng 120.000 đồng đến 250.000 đồng/kg.

Kinh nghiệm tham quan chợ cá Tam Tiến

Du khách có thể tới đây bằng xe máy hoặc ô tô từ TP Tam Kỳ rất dễ dàng. Cụ thể, từ trung tâm TP Tam Kỳ, du khách đi xe theo đường DT614 hướng ra biển Tam Thanh và gặp một ngã ba. Từ đây, du khách đi thêm khoảng 6 -7 km về phía tay phải là đến chợ cá Tam Tiến.

5

Không khí tại chợ cá Tam Tiến vô cùng sôi động, tấp nập. Ảnh: Thế Anh 

Nếu du khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hoi An, du khách chỉ cần di chuyển dọc bãi biển khoảng 2 km là có thể đến thăm chợ cá Tam Tiến.

6

Chợ cá Tam Tiến chỉ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm và dừng họp vào mùa bão. Ảnh: Thế Anh 

Trong quá trình di chuyển, du khách vừa có thể ngắm bình minh tuyệt đẹp bên bờ biển, vừa được các hướng dẫn viên của TUI BLUE Nam Hoi An cung cấp những thông tin thú vị liên quan đến khu chợ cá lớn nhất Quảng Nam này. Chợ cá Tam Tiến chỉ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm và dừng họp vào mùa bão.

 Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.