SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đỉnh Olympia rốt cuộc nằm ở đâu? Nó có tồn tại thật không?

08:00, 17/09/2019
“Đường lên đỉnh Olympia” là cuộc thi kiến thức rất hay và bổ ích cho các học sinh phổ thông. Tuy nhiên, liệu trong thực tế có “đỉnh Olympia” không?

Là một cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, "Đường lên đỉnh Olympia " không chỉ mang ý nghĩa về giáo dục mà còn là "đỉnh núi" mà bất kì học sinh nào cũng muốn chinh phục. Tròn 20 năm kể từ ngày phát sóng số đầu, chương trình vẫn luôn giành được sự yêu thích của đông đảo fan hâm mộ. 

Tuy nhiên, có một điều nhiều người thắc mắc nhưng cũng ít được biết, đó là về tên của chương trình. Đỉnh Olympia được nhắc tới rốt cuộc nằm ở đâu? Liệu nó có chân thực tồn tại?

Thực tế thì Đường lên đỉnh Olympia (tên tiếng Anh là "Road to Mount Olympia") được đặt ra từ ý tưởng 1 cuộc đua leo núi kiến thức dành cho các thí sinh mà người lên đỉnh núi đầu tiên sẽ nhận được vòng nguyệt quế.

Có học giả cho là nếu cho đó là đỉnh núi để leo lên thì tựa phải là Đường lên đỉnh Olympus. Olympus là 1 dãy núi có đỉnh cao nhất Hy Lạp với độ cao 2.917m so với mực nước biển, nằm giữa 2 miền Macedonia và Thessaly thuộc phía Bắc Hy Lạp, còn Olympia chỉ là 1 đại hội thể thao, và là tên một thành phố thuộc tiểu bang Washington, Mỹ .

Đối với câu hỏi này, nhà báo Tạ Bích Loan, một trong những người đầu tiên xây dựng nên chương trình, giải thích rằng: "...Trong cảm hứng về việc tạo ra 1 đỉnh núi trong ước mơ, trong tưởng tượng, một đỉnh núi mang tính biểu tượng thì cái tên cũng mang tính biểu tượng..." Như vậy đỉnh Olympia thực chất là một đỉnh núi mang tính tượng trưng, nó tồn tại trong "trí tưởng tượng... và trong cuộc thi" này.

Dung (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.