SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Điểm thưởng FedEx Cup thay đổi thế nào ở PGA Tour mùa 2024?

18:25, 09/03/2023
Năm tới, nhà vô địch giải đặc biệt sẽ được cộng 700 điểm thưởng FedEx Cup trong khi các sự kiện thường lệ (regular event) trao 500 điểm trong cuộc đua kéo dài cả mùa xác định “vua đấu trường”.

PGA Tour chưa công bố chương trình cụ thể mùa 2024, bao gồm 16 giải thuộc diện đặc biệt. Tuy nhiên trong cuộc họp nội bộ cho golfer thành viên ngày 7/3 tại TPC Sawgrass, trước thềm The Players Championship, tổ chức chủ quản đã thông qua khoảng 50 đấu thủ về lịch trình cải tiến, các tiêu chí tuyển chọn được điều chỉnh và điểm FedEx Cup trong tình hình mới.

Từ năm sau, nhóm đặc biệt sẽ có 16 giải - gồm bốn major, The Players Championship, ba chặng play-off cuối mùa và tám sự kiện khác với danh sách đấu hạn chế (từ 70 đến 80 người), không cắt loại. Trong đó, những đấu thủ về nhất Genesis Invitational, Arnold Palmer Inviational, Memorial Tournament và năm giải cùng diện khác chưa xác định sẽ nhận 700 điểm FedEx Cup, còn thắng “regular” được chỉ 500 điểm.

Nhà vô địch giải diện đặc biệt năm 2024, chẳng hạn như Arnold Palmer Invitational sẽ nhận 700 điểm FedEx Cup

Nhà vô địch giải diện đặc biệt năm 2024, chẳng hạn như Arnold Palmer Invitational sẽ nhận 700 điểm FedEx Cup

Theo biểu đồ phân phối điểm đề xuất hôm thứ Ba, top 20 chung cuộc ở giải đặc biệt nhận tổng cộng 4.475 điểm, trong khi các giải full-field (132 hoặc 156 golfer) ngoài diện này chỉ đạt gần phân nửa, với 2.217 điểm.

Cụ thể một đấu thủ các đích thứ tư giải thông thường, chẳng hạn như Honda Classic hay Valspar Championship tuần tới sẽ kiếm ít điểm hơn (135 điểm) so với người về hạng 10 (175 điểm) tại sự kiện cấp cao hơn (xem bảng biểu bên dưới).

Diem-thuong-FedEx-Cup-thay-doi-the-nao-o-PGA-Tour-2024-2

Điểm số đó thậm chí còn giảm mạnh với các giải diện song hành (opposite-field hay alternate, diễn ra cùng thời điểm với sự kiện full field, có số golfer tham gia tranh tài, quỹ thưởng và điểm FedEx Cup thấp hơn). Quỹ điểm cho top 20 ở “sân chơi phụ” này là 4.525 điểm, riêng nhà vô địch nhận 300 điểm.

Với bộ tứ major và The Players Championship, tổ chức chủ quản cũng đề xuất tăng điểm thưởng cho chủ cúp cùng top 20, lần lượt ở mức 750 điểm và 4.525 điểm. Động thái này phù hợp với việc đấu trường golf hạng nhất Mỹ đang nỗ lực khuyến khích những đấu thủ ngôi sao trổ tài với nhau thường xuyên hơn qua nhóm đặc biệt trong khi vẫn duy trình lộ trình để các gương mặt ít tên tuổi hơn hướng đến cơ hội thi đấu qua bảng điểm tích luỹ.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 2 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.