SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Địa điểm du lịch 'hot' của Bá Thước - Thanh Hóa: Hang Dơi Kho Mường

07:41, 26/10/2023
(SHTT) - Hang dơi Kho Mường nằm ở Bản Kho Mường, cách thị trấn Cành Nàng 30km. Nơi đây thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, nổi tiếng với sự hùng vĩ và hoang sơ. Tuy nơi này xa xôi và đường đi gian nan, nhưng đó chính là lý do tại sao nó vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và độc đáo.
103673027_266016531508251_4722971718586805461_n

 Ảnh internet.

Để đến Hang dơi Kho Mường, bạn sẽ phải đối mặt với đường dốc nguy hiểm, con đường đá quanh co và dốc đứng. Điều này yêu cầu bạn phải “cứng tay lái” và đủ can đảm. Nhưng đổi lại, bạn sẽ được đền đáp bằng cảnh quan tuyệt đẹp, với ruộng bậc thang vàng ươm khi mùa lúa chín.

Hang dơi Kho Mường nằm ở vùng trung tâm của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, đã tồn tại trong khoảng 250 triệu năm, và hiện đây là nơi sống của nhiều loài dơi.

Thời gian tốt nhất để thăm Hang dơi Kho Mường là từ tháng 5 đến tháng 10, khi cảnh quan thiên nhiên đạt đến vẻ đẹp đỉnh cao với mùa lúa chín vàng. Hang Dơi Kho Mường là một kiệt tác tự nhiên, hoàn toàn không bị tác động bởi con người. Nó được tạo thành từ các thạch nhũ và có nhiều hình dạng độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp. Bạn sẽ cảm thấy như đang ở trong một thế giới kỳ bí với cây leo cheo leo và những cột đá cao. Bên trong hang có một sân bóng tự nhiên, nơi có tiếng tí tách đáng yêu của nước và tiếng dơi rít vào buổi tối.

Nếu bạn muốn thám hiểm một nơi hoang sơ và đẹp đẽ giữa thiên nhiên, hãy dừng chân tại Hang dơi Kho Mường. Đây sẽ là một chuyến hành trình đáng nhớ và thú vị.

Bảo Bình

Tin khác

Giải trí 2 phút trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.
Giải trí 1 giờ trước
Định hướng Festival 4 mùa, Thừa Thiên Huế tổ chức hàng loạt lễ hội khiến du lịch sôi động từ núi xuống biển. Huế thể hiện sức hút du lịch từ tài nguyên thiên nhiên và lối sống tao nhã giàu bản sắc riêng.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Liên kết hữu ích