SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Di dời thành công quả bom nặng 340 kg ở Cửa Bắc trong đêm

07:19, 30/11/2020
(SHTT) - Sau khoảng 1 giờ đồng hồ phong toả, sơ tán dân trong đêm 29/11, lực lượng chức năng đã đưa thành công quả bom nặng 340kg, được phát hiện trong lúc thi công móng trụ sở Công ty Truyền tải điện 1 tại địa chỉ 15 phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), ra khỏi khu dân cư.

Liên quan đến công tác xử lý quả bom chưa phát nổ được phát hiện tại công trường xây dựng ở số 15 Cửa Bắc, chia sẻ với báo chí, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, trước 23 giờ tối 29/11, người dân nằm trong khu vực nguy hiểm (bán kính 200m) được UBND phường Trúc Bạch thông báo di dời ra khu vực an toàn. Tổng số có hơn 1.400 hộ với 4.500 nhân khẩu đã phải di dời.

cua bac

Người dân nằm trong khu vực nguy hiểm (bán kính 200m) được UBND phường Trúc Bạch thông báo di dời 

Lực lượng chức năng đã phong tỏa lối vào khu vực phố Cửa Bắc, lập hàng rào phong tỏa ngã tư Cửa Bắc - Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái - Cửa Bắc, Phó Đức Chính - Cửa Bắc.

Sau khi tất cả người dân ra ngoài, lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra lần cuối và xử lý gỡ quả bom, đưa thành công quả bom lên xe chuyên dụng di dời khỏi khu dân cư ngay trong đêm 29/11. Sau khi quá trình di chuyển quả bom hoàn tất, công nhân tiến hành quây bạt công trường, các hàng rào bảo vệ cũng được gỡ bỏ, người và xe cộ đi lại bình thường trở lại trên phố Cửa Bắc. Việc thi công toà nhà sẽ trở lại từ ngày 30/11.

cua bac 1

 

Được biết, vào 4h ngày 28/11, khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trình thi công trụ sở Công ty Truyền tải điện 1, phố Cửa Bắc thì phát hiện 1 quả bom có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg, có 2 kíp nổ.

Một người dân cho biết trước đây, tòa nhà 4 tầng nằm trên mảnh đất này không làm hầm, không đào sâu nền đất. Tới khi tòa nhà được đập đi xây lại và làm thêm tầng hầm, lúc này quả bom mới được phát hiện.

cua bac 2

 Lực lượng chức năng đã xử lý quả bom thành công

Sau khi xác định mức độ nguy hiểm, UBND phường Trúc Bạch đã có công văn đề nghị người dân trong phạm vi bán kính 200m tính từ vị trí quả bom được phát hiện không sử dụng điện thoại, bộ đàm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phải chuyển Trung tâm điều độ điện sang điểm dự phòng tránh quả bom và để đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên và duy trì công tác điều độ vận hành hệ thống điện quốc gia.

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.