SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kon Tum năm 2023

10:19, 12/06/2023
Ngày 10/6, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2023 với mục đích tạo điều kiện cho các hội viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và phát triển ý tưởng trong kinh doanh.

Tham dự Hội nghị có ông Hoàng Bình Quân - Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Sâm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Thời gian qua, kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum có những bước phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng GRDP hằng năm đạt từ 8-11%; môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng được được cải thiện, kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ. Đây là những kết quả chứng minh cho tinh thần “đổi mới, sáng tạo, đồng hành” của các cấp chính quyền tỉnh Kon Tum với doanh nghiệp, nhà đầu tư.

kt1

 Quang cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch 2023. 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương và kêu gọi thu hút đầu tư; tham gia Talk Show "Kiến tạo và thay đổi diện mạo kinh tế xã hội vùng Tây Nguyên" nhằm mang đến cho các doanh nghiệp những góc nhìn đa chiều trong điều hành và quản lý doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm đánh giá cao tinh thần “năng động, sáng tạo, tiên phong đổi mới”, kết hợp tổ chức các chuỗi hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực trong khuôn khổ Hội nghị “Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2023" thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư uy tín trong nước về tham dự và chia sẻ các kinh nghiệm, sáng kiến cho các doanh nghiệp của tỉnh trong đầu tư, kinh doanh cũng như cho chính quyền tỉnh trong thực hiện chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian tới.

kt2

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm phát biểu tại Hội nghị. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh Tây Nguyên, các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kon Tum rộng rãi tới cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước để các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Trong đó, tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, phát triển đô thị và du lịch; tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến khảo sát, triển khai các dự án trên địa bàn.

Đồng thời đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, nêu cao vai trò của Hội, đồng hành cùng chính quyền các cấp trong phát triển của doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên của tỉnh Kon Tum nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung.

kt3

 Các đại biểu tham gia Tọa đàm “Kiến tạo và thay đổi diện mạo kinh tế xã hội vùng Tây Nguyên”. 

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh Tây Nguyên tăng cường quảng bá tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kon Tum để thu hút đầu tư vào tỉnh; trong đó, ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, nhất là Sâm Ngọc Linh, tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, phát triển đô thị và du lịch. Tỉnh Kon Tum cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư khảo sát, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum và Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận về việc triển khai các chương trình hợp tác. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum trao tặng 50 suất quà, trị giá 100 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Kon Tum.

 Phi Vũ 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Liên kết hữu ích