SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đàn bà càng tỏ ra ʍạɲh mẽ kiên cường thì chứng tỏ cô ấy có 1 người chồng vô dụng

08:12, 21/12/2018
Đàn bà càng bình thản trước mọi việc chứng tỏ đó không phải là họ không để tâm; mà là đã từng để tâm quá nhiều, không còn muốn để tâm tới nữa.

Đàn bà yếu đuối muôn đời vẫn yếu đuối, chẳng có ai muốn mình phải tỏ ra mạnh mẽ gồng gánh hết mọi việc cả. Họ luôn muốn mình sống đúng với bản chất của phái yếu, lúc nào cũng nhẹ nhàng e ấp và được dựa dẫm vào người đàn ông của đời mình. Dù bão tố ngoài kia có lớn lao đến đâu nhưng chỉ cần có người đàn ông mạnh mẽ của mình che chở thì họ chẳng còn sợ gì cả.

Đàn bà khi yêu và quyết định lựa chọn 1 người đàn ông để cưới chứng tỏ họ yêu và kì vòng vào người chồng đó rất nhiều. Khi chưa lên xe hoa cô nào cũng tưởng tượng về 1 mái ấm đầy màu hồng, vợ chồng cùng rửa bát cùng nhau xem phim, cùng nhau cố gắng làm mọi điều. Họ khao khát có 1 mái ấm hạnh phúc, họ khat khát đời này sẽ có bờ vai để dựa vào. Nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân rồi con người ta dần dần thấy bị vỡ mộng.

Đàn bà cưới chồng chỉ mong có nơi để dựa dẫm nhưng kể quả “Dựa” đâu chẳng thấy chỉ thấy bị “Dẫm”. Người đàn ông mà bạn từng nghĩ có thể che chắn cả bầu trời ấy nay trở nên hèn mọn, yếu đuối biết bao. Không phủ nhận có những người chồng vô cùng bản lĩnh và có trách nhiệm, đạt điểm 10 chất lượng. Nhưng ngược lại cũng có không ít những ông chồng vô dụng hèn nhát.

dan-ba-ban-linh-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Khi người đàn bà từ mềm yếu, yếu đuối trở nên mạnh mẽ và đảm đang giỏi quán xuyến, việc gì cũng đến tay và họ càng ngày càng chai lỳ cảm xúc. Có thể 1 mình gồng gánh nuôi con, thậm chí xây ngôi nhà hình thù ra sao, tài chính thế nào cũng đến tay họ quản thì chứng tỏ cuộc đời họ đã rất đen đủi khi lấy phải 1 người chồng vô dụng.

Có những người lấy chồng mấy chục năm nhưng không hề biết cảm giác được chồng san sẻ gánh vác cùng là gì. Con ốm đau cũng mình họ chạy chữa, nhà thiếu gạo thiếu tiền chồng cũng chả hay, dù nếu có hay cũng mặc kệ “mẹ nó” lo liệu. Giỗ chạp nhà nội là việc của vợ, giỗ chạp đằng ngoại lại càng là việc của vợ luôn. Nhiều người vợ bực quá còn bảo cưới chồng về chắc chỉ để gieo giống và cho có chồng chứ đôi lúc chẳng giúp ích được gì.

Đàn bà trăm người như 1 không mong cầu tình cảm xa hoa, mà chỉ mong chân tình bình dị, 1 mái ấm bình yêu bão dừng sau cánh của. Chỉ cần anh nắm tay em, bão tố ngoài kia cứ để em cùng anh gánh vác. Đằng này bình yên cũng chẳng thấy, bình dị cũng không chỉ thấy mệt mỏi, nặng nề mà thôi.

Có những gia đình, con cái đi học hay đi đâu làm gì cũng chỉ xin tiền mẹ, có gì cũng hỏi ý kiến của mẹ. Vì dù họ có hỏi bố thì cũng chỉ nhận được câu trả lời: “Cái đó hỏi mẹ mày, bố có biết đâu”. Thật ra phụ nữ chẳng ai muốn giữ vai trò của người chồng cả, mệt mỏi nặng nề lắm chứ chẳng đùa.

100 người lấy chồng thì cả 100 cầu mong mình có 1 người chồng tháo vát bản lĩnh, kiếm ra tiền lo cho gia đình chứ không phải cứ như bù nhìn. Vợ bảo đi Đông chẳng dám đi Tây, có việc gì cũng về hỏi ý kiến vợ, ra đường bị đánh thì bảo “Tao về tao mách vợ tao” thật sự chẳng ai muốn có 1 ông chồng “ngoan” quá quy định như thế.

Đàn bà bản lĩnh kiên cường không phải vì họ muốn như vậy mà vì hoàn cảnh cuộc sống khiến họ trở nên như thế. Nếu họ không gồng gánh, không bản lĩnh bươn chải trường đời thì làm sao có tiền nuôi con, làm sao có thể chống chọi với sóng gió ngoài kia. Nhà có 2 trụ cột mà 1 trụ cột bị yếu, bị dởm nếu trụ cột còn lại mà không vững vàng thì xem như ngôi nhà đó sẽ sụp đổ. Vậy nên nếu là đàn ông hãy thật bản lĩnh, xông xáo để làm chỗ dựa cho vợ con mình đừng bao giờ khiến họ trở nên mạnh mẽ quá mức vì khi đó việc có chồng hay không đối với họ cũng chẳng còn quan trọng nữa. Và lúc ấy sự tồn tại của bạn cũng trở nên vô nghĩa đấy.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.