SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Đắk Nông: Thu giữ hơn 700 bộ kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc

16:20, 20/03/2022
Ngày 19/3, lực lượng QLTT tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện, thu giữ 745 bộ kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có xu hướng gia tăng, một số đối tượng buôn bán các mặt hàng kit test Covid- 19 và thuốc điều trị Covid-19 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng.

covid

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông thu giữ hơn 700 bộ kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Phó Cục trưởng phụ trách Cục QLTT tỉnh Đắk Nông- Nguyễn Văn Trãi cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục QLTT, Ban chỉ đạo 389, đơn vị đã chủ động thu thập thông tin, tăng cường công tác quản lý. 

Từ đầu tháng 3 đến nay, lực lượng QLTT tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với mặt hàng vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, đơn vị vừa kịp thời phát hiện 6 vụ vi phạm trong kinh doanh vật tư y tế, thu giữ 745 bộ kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Cũng trong thời gian này, lực lượng QLTT tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện, thu giữ 10 tấn phân bón nhãn hiệu MACROFARM FERTILIZER không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, có dấu hiệu hàng nhập lậu.

E16A141E-77FD-43E0-B

Chủ cơ sở kinh doanh phân bón Gia Bảo, ở xã Nhân Cơ vừa bị phát hiện 10.000 kg phân bón NPK 16-16-8 nhãn hiệu MACROFARM FERTILIZER không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, cở sở kinh doanh phân bón Gia Bảo, địa chỉ thôn 8 xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp đang bày bán 10.000 kg phân bón NPK 16-16-8 nhãn hiệu MACROFARM FERTILIZER không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Ông Đoàn Văn Yên, chủ cơ sở kinh doanh cho biết đã mua lô phân bón trên từ một đơn vị tại Thành phố Hồ Chí Minh về bán, ông chưa cung cấp được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ số phân bón nêu trên để tiếp tục xác minh, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Phúc Vinh - Chí Tuyến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.