SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh: Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc

08:54, 30/12/2023
(SHTT) - Bộ Quốc phòng phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” tại thành phố Huế.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người chiến sỹ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo tài năng có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta và là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội thảo là hoạt động lớn, có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh nhằm ôn lại cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang và tri ân những đóng góp lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Từ đó, đúc kết những bài học có giá trị, thực tiễn để giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng và đẩy mạnh sâu rộng, toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hội thảo thu hút 70 báo cáo, tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu làm sáng tỏ nhiều khía cạnh mới về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với sự nghiệp cách mạng. Qua đó khẳng định, Đại tướng là người cộng sản kiên trung mẫu mực, nhà chính trị, quân sự tài ba, một tấm gương đạo đức sáng ngời. Hội thảo cũng tập trung phân tích, làm sâu sắc hơn những quan điểm của Đại tướng về phát huy vai trò công tác đảng, công tác chính trị trong xây dựng Quân đội nhân dân vững mạnh.

dai tuong

 

Tại Hội thảo, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định: "Đồng chí Nguyễn Chí Thanh là một chiến sĩ cộng sản kiên cường, một cán bộ tài đức vẹn toàn, hết lòng vì đồng bào, đồng chí. Ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn trung thành tuyệt đối với lý tưởng cách mạng, với Đảng, với nhân dân. Đại tướng là nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam, một tấm gương "sáng trong như ngọc", trọn đời cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc và nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: "Trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cả trong và ngoài quân đội, hoạt động ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực, nhiệm vụ khác nhau, đồng chí Nguyễn Chí Thanh luôn thể hiện phẩm chất sáng ngời của người cộng sản kiên trung, mẫu mực, một nhà lãnh đạo tận tâm, tận lực, không quản ngại khó khăn, gian khổ, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, suốt đời chiến đấu, hy sinh vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Đồng chí cũng là tấm gương sáng ngời về phẩm chất của người cán bộ cách mạng, luôn nêu cao đức hy sinh, lòng dũng cảm, sống trung thực, giản dị, gần gũi, sâu sát với cán bộ, chiến sĩ, đồng chí, đồng bào; đã để lại những tình cảm trong sáng, cao thượng, đẹp đẽ trong tâm khảm đồng chí, đồng bào và nhân dân ta".

Theo Ban tổ chức, nghiên cứu vai trò, đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Hội thảo lần này tập trung làm sáng tỏ 4 vấn đề: Tri ân và khẳng định Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Người cộng sản kiên trung mẫu mực, nhà chính trị, quân sự tài ba, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế; làm sáng tỏ những cống hiến và luận giải tư duy, quan điểm chiến lược, những chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của Đại tướng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; phân tích quan điểm của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh về phát huy vai trò công tác đảng, công tác chính trị; những bài học kinh nghiệm trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Những bài học từ thực tiễn cuộc đời hoạt động và cống hiến của Đại tướng được đúc rút từ hội thảo có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc để vận dụng và phát huy vào thực tiễn xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

Kết quả Hội thảo sẽ góp phần giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nâng cao tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và khát vọng cống hiến, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…