SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cư dân Home City Hà Nội: Xuống đường đề nghị chủ đầu tư giải quyết sai phạm

11:08, 06/03/2017
(SHTT) - Sáng ngày 5/3, hàng trăm cư dân chung chư Home City 177 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) đã xuống đường, căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư trả lại lối đi.
VNNNN

Cư dân Home City Hà Nội: Xuống đường đề nghị chủ đầu tư giải quyết sai phạm 

Theo phản ánh của các cư dân, 177 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội được chủ đầu tư lấy làm địa chỉ chính thức. Tuy nhiên, khi thực hiện xong việc giao nhà cho dân, chủ đầu tư lại cho bảo vệ chặn lối đi này. Đồng thời toàn bộ cư dân đi theo đường Nguyễn Chánh không một lời giải thích. Thêm vào đó, đường Nguyễn Chánh lại khá vòng vèo và không có địa chỉ rõ ràng, gây khó khăn cho người dân.

Người dân ở đây cũng bức xúc thêm về việc, lối ra vào của tòa chung cư vốn không rõ ràng, gây khó khăn cho cư dân trong việc cấp sổ hộ khẩu và sổ đỏ. Theo như hợp đồng mua bán, chính quyền quận Cầu Giấy cấp sổ hộ khẩu ghi địa chỉ là 177 Trung Kính cho cư dân Home City.

Nhưng khi người mua nhà mang sổ hộ khẩu này đi làm hồ sơ, thì chủ đầu tư lại yêu cầu không ghi địa chỉ 177 Trung Kính mới được làm sổ đỏ.

Chính vì vậy mà người dân ở đây đã đặt ra câu hỏi, nếu có tình huống cấp bách, thậm chí là cháy nổ thì xe cứu hỏa sẽ đi vào đường nào để tiếp cận dự án?

Điển hình nhất phải kể đến vụ việc, ngày 16/2, một cư dân tại V2-1204 có vấn đề về sức khỏe cần cấp cứu. Khi xe cứu thương 115 đến, người dân không tìm được lối đi đầu đường Nguyễn Chánh mặc dù gia đình đã gọi điện chỉ đường.

Cũng theo cư dân Home City Trung Kính, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô, mức phí gửi xe ô tô tính theo block, cao so với mặt bằng chung của các chung cư cùng phân khúc trong khu vực.

Bên cạnh đó, các tiện ích của tòa nhà như bể bơi, khu vui chơi, thể dục thể thao quá nhỏ so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây...

Vì nhiều bức xúc trên, sáng 5/3, hàng trăm cư dân chung cư Home City lại tuần hành phản đối. Theo ghi nhận của PV, cư dân tại đây tuần hành từ sảnh trung tâm tầng một tòa nhà đến lối đi tại số 177 Trung Kính. Đoàn người thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông khiến phố Trung Kính xảy ra ùn ứ cục bộ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 21 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.