SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội hoa hồng Bulgaria ở Hà Nội: Thực tế không giống với quảng cáo

11:00, 04/03/2017
(SHTT) - Lễ hội hoa hồng Bulgaria lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sáng 3/3 được rất nhiều người mong chờ. Tuy nhiên ngay ngày đầu tiên mở cửa đã nhận được những phản hồi không mấy tích cực của người tham quan.
hyhy

Lễ hội hoa hồng Bulgaria ở Hà Nội: Thực tế không giống với quảng cáo 

Sáng 3/3, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra "Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" lần đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện này đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dân, đến tham quan, ngắm cảnh.

Theo như lời quảng cáo của ban tổ chức về việc, “Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" sẽ biến toàn bộ công viên công viên Thống Nhất thành Đảo Hoa Hồng với diện tích 6.000m, được trang hoàng lộng lẫy với sắc màu của hơn 300 loài hoa hồng từ khắp nơi trên thế giới. Cùng với đó, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những bụi hoa hồng đẹp nhất với kiến tạo kiểu mái vòm châu Âu cổ kính, những tòa lâu đài hoa hồng tình yêu bên thung lũng Kazanlak…

Tuy nhiên ngày đầu khai mạc, nhiều người có mặt tại dây đã không dấu nổi sự thất vọng. Khi toàn bộ khu cổng chào của lễ hội được làm bằng hoa giả. Chưa kể đến một số chậu hoa thật được bày biện bên trong đã héo rũ và gần tàn. Số lượng hoa không đa dạng như trong quảng bá, hoa hồng xuất hiện khá thưa thớt.

Đồng thời, vé vào cổng để tham quan cũng khá "mặn", nhiều người phải mua cả vé chợ đen, với giá cao hơn 1,5 lần so với giá gốc mới có thể chen chân vào lễ hội.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hà một khách tham quan Lễ hội hoa hồng Bulgaria chia sẻ: Nghe quảng cáo mình cũng khá háo hức, tuy nhiên sau khi mua vé vào đây thì cảm thấy hơi thất vọng. Không có nhiều hoa như mình nghĩ, và hoa thì lại héo nữa.

Trong khi đó, chị Linh (Tây Hồ, Hà Nội) cũng tâm sự: Với số tiền bỏ ra như vậy, mình nghĩ là không tương xứng. Hy vọng vào đây là được chiêm ngưỡng hoa thật, ai ngờ toàn hoa giả và hoa héo.

Trước những phản ứng của khách tham quan, , trả lời VOV.VN, ông Đào Mạnh Hùng, Giám đốc công ty Rose Park Việt Nam, đơn vị phụ trách cung cấp hoa cho Lễ hội, thừa nhận rằng, lễ hội lần đầu tiên tổ chức chưa "hoàn mỹ".

"Cổng hoa giả còn mỏng, không để lại nhiều dấu ấn, tính trang trí chưa cao. Cây thật trồng trong chậu thì không nhiều hoa nở. Không gian lễ hội đôi chỗ còn luộm thuộm. Còn hoa héo là điều khó tránh khỏi, do khâu vận chuyển sắp đặt, cây bị tổn thương nhiều, nhưng các chậu cây ở đây nụ nhiều hơn hoa. Hoa sau đó sẽ nở nhiều hơn", ông Hùng nói.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng BTC lễ hội cho biết: "Ở đây chúng tôi muốn tái hiện lễ hội hoa hồng Bulgaria, văn hoá hoa hồng được kết tinh từ sự đam mê hoa hồng. Đây không phải hội chợ, cửa hàng bán hoa hồng".

Được biết, Lễ hội Hoa hồng Bulgaria được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ ngày 3 - 8/3/2017. Giá vé vào cổng dao động từ 120-150 nghìn/người.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 7 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích