SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới giúp sạc đầy xe máy điện chỉ với 5 phút

10:01, 14/06/2019
(SHTT) - StoreDot, một công ty có trụ sở tại Israel mới đây đã cho ra đời một loại pin dành cho xe máy đảm bảo sạc 100% trong 5 phút. Đây là bước tiến mới trong công cuộc cải tiến công nghệ sạc cho các phương tiện di chuyển chạy điện.

Hiện nay, rất nhiều công ty đang nghiên cứu về vấn đề thời gian sạc của các phương tiện chạy bằng điện. Trước đó, hãng xe Porsche đã cho ra mắt một dòng ô tô chạy điện có thể đi tới 60 dặm chỉ với 4 phút nạp năng lượng. Các start-up như Sila Nanotechnologies và QuantumScape cũng đã làm rúng động thị trường pin sạc với những sản phẩm của mình.

Và mới đây, StoreDot cũng đã tham gia vào cuộc đua công nghệ khi cho ra đời một loại pin dành cho xe máy đảm bảo sạc 100% trong 5 phút. Ông Doron Myersdorf, Giám đốc công ty StoreDot khẳng định điều họ muốn hướng tới chính là "chứng minh sự phi thường của công nghệ".

cong nghe moi

 Công nghệ mới giúp sạc đầy xe máy điện chỉ với 5 phút

Chủ sản xuất của dòng xe ô tô nổi tiếng Mercedes, Daimler và ông lớn công nghệ Samsung cũng là 2 nhà đầu tư cho dự án, cho thấy tiềm năng phát triển của công nghệ mới này. Cách đó không lâu, Samsung cũng từng cho ra đời một loại pin sạc điện thoại trong 5 phút.

Theo ông Myersdorf, đây là cuộc cách mạng của dòng pin lithium với điểm đặc biệt là hoàn toàn không sử dụng chì. Thay vào đó, loại pin này có thành phần bao gồm thiếc, germanium và silicon cùng với nhiều hợp chất hữu cơ khác. Lý do loại bỏ chì khỏi sản phẩm là “khoáng chất không có tác dụng trong việc đẩy nhanh thời gian sạc pin”.

Sản phẩm dành cho xe máy điện mới chỉ là bước đầu tiên, ông Myersdorf tiết lộ. Tiếp sau đó, StoreDot sẽ cho ra mắt các dòng ô tô và thậm chí là xe tải trong tương lai gần. Công ty này đang hy vọng sẽ có thể “trình làng” mẫu ô tô Mercedes 5 phút sạc điện trong năm tới.

Có thể thấy, khi vấn đề biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên nặng nề, nguồn năng lượng sạch sẽ được ưu tiên thay thế nhiên liệu khoáng thì sẽ dẫn đến cuộc đua điện khí hóa của các doanh nghiệp toàn cầu.

cong nghe moi 1

 

"Phương tiện chạy điện sẽ là xu hướng mới trong tương lai, đó là lý do BP đầu tư vào lĩnh vực công nghệ và cơ sở hạ tầng” – ông John Salker, Giám đốc công nghệ tại Công ty Dầu khí BP – đơn vị tài trợ chiến lược cho StoreDot phát biểu.

 Hà Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.