Vinamilk

Hyundai chuẩn bị cho ra mắt túi khí công nghệ mới

(SHTT) - Theo một hãng tin công nghệ, hãng Hyundai tới đây sẽ cho ra mắt công nghệ túi khí mới hỗ trợ trong các trường hợp va chạm nhằm giảm thiểu tối đa các tác động do tai nạn gây ra.

 Với việc tiến hành nghiên cứu loại túi khí chống đa va chạm, Tập đoàn Hyundai đã trở thành kẻ tiên phong trên thế giới. Hãng sản xuất này tuyên bố, công nghệ mới có khả năng bảo vệ cao hơn so với các loại túi khí truyền thống do túi khí công nghệ mới có thể bung hai lần liên tiếp để hỗ trợ các va chạm thứ cấp xảy ra sau lần bung túi khí đầu tiên.

24h-hyundai-4-1548759078-990-width660height495

 

Theo số liệu từ Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), khoảng 30% trong tổng số 56.000 vụ tai nạn tính từ năm 2000 đến 2012 tại khu vực Bắc Mỹ đến từ những tác động thứ cấp sau tai nạn. Nghĩa là ngoài tác động trực tiếp xảy ra với xe ôtô, các vật thể khác như: cây cối, cột đèn hay các vật liệu kim loại khác trong xe sẽ gián tiếp gây thương vong cho người ngồi trong xe.

Vì vậy, khác với các loại túi khí truyền thống khác chỉ bung một lần, hệ thống túi khí đa va chạm của Hyundai sẽ cho phép các túi khí tiếp tục bung lần thứ hai khi có các va chạm thứ cấp xảy ra.

Hệ thống túi khí chống đa va chạm mới sử dụng nhiều cảm biến giúp phát hiện chính xác vị trí của tài xế và người ngồi trên xe. Từ đó, túi khí lần hai sẽ được kích hoạt trong chớp mắt nhằm bảo vệ người trên xe khỏi các va chạm tiếp theo. Các kỹ sư Hyundai sẽ hiệu chỉnh lại hệ thống hấp thụ va chạm, cho phép các túi khí nhanh chóng triển khai trong trường hợp có tác động thứ cấp, điều đó sẽ giúp cải thiện khả năng bảo vệ cho người lái.

24h-hyundai-3-1548759078-772-width660height385

 

24h-hyundai-1-1548759078-628-width660height337

 

Hiệu quả của hệ thống túi khí chống đa va chạm được đánh giá rất cao. Ngay cả hệ thống dữ liệu mô phỏng va chạm của Mỹ (NASS-CDS) cũng đề cao sáng chế này, cho rằng nó sẽ cứu giúp rất nhiều người.

NASS-CDS đã phân tích khoảng 56.000 vụ tai nạn xe hơi tại Mỹ trong giai đoạn 2000 – 2012. Nghiên cứu cho thấy, 30% tai nạn giao thông là do va chạm hai lần liên tiếp. Đó có thể là va chạm khi băng qua làn giữa, va chạm với trạm thu phí, đâm vào gốc cây hoặc cột điện.

Hyundaicreatesfirstmulticollisionairbag001

 

Taesoo Chi – Lãnh đạo của trung tâm công nghệ và khung gầm thuộc tập đoàn Hyundai cho biết: Chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu về các tình huống va chạm khác nhau để hoàn thiện công nghệ túi khí đa va chạm này. Đây được xem là một phần trong cam kết an toàn của Hyundai đối với khách hàng. 

Hiện hệ thống túi khí mới của Hyundai đang trong giai đoạn phát triển. Nếu mọi việc suôn sẻ theo đúng kế hoạch, hệ thống túi khí chống đa va chạm đầu tiên thế giới sẽ xuất hiện trên dòng xe Hyundai và Kia mới.

Khả An 


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE