SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Điều khiển nhà thông minh dễ dàng hơn với Android 11

07:12, 08/06/2020
(SHTT) - Android 11 - bản nâng cấp lớn tiếp theo của hệ điều hành Android dự kiến sẽ được Google cho ra mắt trong năm nay. Một trong những tính năng nổi bật của Android 11 là bảng điều hành hệ thống nhà thông minh.

Mới đây, Google đã cho ra mắt phiên bản dùng thử đầu tiên của Adroid 11 cho các nhà sản xuất. Mặc dù chưa được hoàn thiện về giao diện cũng như các tính năng nhưng phiên bản dùng thử Android 11 đã sở hữu tính năng điều khiển nhà thông minh.

Khi người dùng giữ nút nguồn, một menu có đầy đủ các thiết bị điều khiển hệ thống nhà thông minh sẽ hiện ra. Người dùng chỉ cần chạm vào phần thiết bị muốn điều chỉnh trên màn hình để có thể điều hành hệ thống. Theo hình ảnh được tiết lộ, người dùng thậm chí có thể bật, tắt đèn hay điều chỉnh độ sáng phù hợp cho từng phòng trong nhà.

nha thong minh

 Bảng điều hành các thiết bị nhà thông minh được cài đặt trong Android 11

Tuy nhiên, những tính năng xuất hiện trong bức hình trên chưa phải là tất cả. Theo thông tin từ Mishaal Rahman, tổng biên tập của XDA Developers, khi tính năng điều khiển hệ thống nhà thông minh được Google kích hoạt đầy đủ trên phiên bản Adroid 11, người dùng có thể điều khiển cả khóa thông minh, rèm, bộ điều chỉnh nhiệt, camera an ninh. Thậm chí người dùng có thể xem dữ liệu camera an ninh ngay trên chính chiếc điện thoại có cài đặt phiên bản Adroid 11. Vì vậy, về cơ bản, Android 11 cho phép người dùng có toàn quyền kiểm soát ngôi nhà thông minh của mình dù ở bất kỳ đâu.

Mặc dù đây không phải là một ý tưởng mới bởi trước đó đã có những ứng dụng cho phép người dùng điều khiển các thiết bị nhà thông minh. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ ứng dụng nào khởi động bảng điều hành nhà chỉ bằng một nút bấm. Điều chỉnh tất cả các thiết bị chỉ trong một bảng điều hành sẽ đem lại sự tiện lợi, thoải mái cho người dùng.

Mặc dù tính năng này đã thu hút được nhiều sự quan tâm nhưng có lẽ người dùng sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi phiên bản Adroid 11 có mặt trên smartphone Nhiều nguồn thông tin cho biết Android 11 sẽ khó có thể hoàn thiện toàn bộ các tính năng trước tháng 9/2020. Tuy nhiên, nếu người dùng mong muốn điều khiển nhà thông minh của mình một cách dễ dàng thì việc chờ đợi Android 11 là hoàn toàn xứng đáng.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.