SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công dân đặc biệt cất tiếng khóc chào đời trong phòng cách ly

11:29, 03/04/2020
Niềm vui vỡ òa khi sản phụ sinh thường thành công. Các y, BS đã chúc mừng công dân đặc biệt trong “phiên bản COVID-19”, mong những điều tốt đẹp đến với con.

Trưa 3.4, ông Tăng Việt Hà, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, cho biết một sản phụ đang cách ly tại khu vực cách ly riêng của bệnh viện này vừa sinh hạ bé trai an toàn.

Sản phụ từ vùng có dịch ở Hà Nội trở về quê Nghệ An. Theo quy định, sản phụ phải cách ly để phòng dịch Covid-19 và được bệnh viện bố trí cách ly riêng tại bệnh viện.

Bé trai chào đời đêm 2-4, trong điều kiện đặc biệt, mẹ đang trong thời gian cách ly ở bệnh viện nên được sinh ở một phòng cách ly riêng. Do người mẹ sinh con đầu lòng và đang trong thời gian cách ly nên việc đỡ đẻ cũng phải thực hiện trong điều kiện đặc biệt để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch. Các y, BS đỡ đẻ cũng đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ phòng, chống dịch…

Bé trai chào đời an toàn trong phòng cách ly. Ảnh: Thanh Niên

Niềm vui vỡ òa khi sản phụ sinh thường thành công. Các y, BS đã chúc mừng công dân đặc biệt trong “phiên bản COVID-19”, mong những điều tốt đẹp đến với con.

Ông Tăng Việt Hà cũng cho biết, sản phụ khi vào viện cách ly có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng ho, sốt.
Do sản phụ sắp đến ngày sinh con nên bệnh viện chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ sinh con trong điều kiện phải cách ly phòng dịch.
Sau khi bé trai chào đời, mẹ con sản phụ tiếp tục ở phòng cách ly tại bệnh viện, chờ đủ 14 ngày cách ly sẽ được về nhà. Nhiều người cho rằng gia đình cần đặt cho bé cái tên thật dễ nhớ, thật ý nghĩa bởi bé chào đời trong thời khắc, bối cảnh cách ly phòng, chống COVID-19.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.