SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Công an tại chốt kiểm dịch phường Xuân Tảo hỗ trợ sản phụ đi sinh con kịp thời

07:31, 02/08/2021
(SHTT) - Mới đây, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát COVID-19 trên địa bàn phường Xuân Tảo, 2 chiến sĩ công an đã kịp thời hỗ trợ 1 sản phụ đến bệnh viện sinh con an toàn.

Cụ thể, vào ngày 31/7 vừa qua, khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ nhân viên y tế về trường hợp 1 sản phụ Đặng Thị N. (sinh năm 1997) cần tới bệnh viện để sinh con gấp, hai cán bộ công an phường Xuân Tảo (quận bắc Từ Liêm, Hà Nội) bao gồm Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đã nhanh chóng báo cáo Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Trưởng Công an phường Xuân Tảo để liên hệ Khoa Cấp cứu của Bệnh viện phụ sản Hà Nội, đồng thời bố trí xe cá nhân của Đại úy Chiểu, để nhanh chóng đưa sản phụ đi sinh.

Tuy nhiên ngay khi vào xe ô tô, nhận định sản phụ sắp sinh nên các chiến sĩ công an đã hỗ trợ nhân viên y tế đưa sản phụ trở lại phòng khám để sinh con tại chỗ.

cb84d7512a7edd20846f_1

Nhờ sự hỗ trợ của cán bộ công an phường Xuân Tảo và lực lượng y tế địa phương, chị N đã mẹ tròn con vuông 

May mắn thay, chỉ ít phút sau, em bé đã ra đời an toàn, mạnh khỏe. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe và hạn chế những rủi ro biến chứng cho cả mẹ và bé, tổ công tác sau đó vẫn quyết định đưa hai mẹ con chị N đến Bệnh viện phụ sản Hà Nội để kiểm tra.

Để đảm bảo nhanh chóng đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch, Trưởng Công an phường Xuân Tảo còn bố trí thêm một xe của công an phường đi trước dẫn đường, đảm bảo thông chốt nhanh nhất, đưa 2 mẹ con sản phụ đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất.

Sau đó, Công an phường Xuân Tảo và nhân viên y tế đã đưa hai mẹ con sản phụ N. đến Bệnh viện phụ sản Hà Nội kịp thời. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

xuan-tao-5609

Người mẹ trẻ và em bé hiện đang có sức khỏe ổn định 

Chia sẻ về sự việc trên, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu cho biết: “Trên đường di chuyển, dù mình rất lo lắng nhưng tôi vẫn cố gắng động viên sản phụ, nói chuyện vui vẻ để tuyến đường ngắn lái. Cũng may mắn, với chiếc xe cảnh sát của CAP, khi chúng tôi đi qua, tất cả các chốt kiểm soát đều tạo điều kiện thuận lợi đưa sản phụ đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất”.

Cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình, trách nhiệm vì người dân, gia đình sản phụ N. đã cảm ơn chân thành, sâu sắc đến cán bộ chiến sĩ Công an phường Xuân Tảo đã giúp đỡ để gia đình trong mùa dịch Covid-19. Đặc biệt, gia đình chị N cũng quyết định đặt tên cho em bé là 'Công An' để vừa thể hiện sự cảm kích với các chiến sĩ áo xanh vừa để ghi lại sự kiện đáng nhớ vào khoảnh khắc chào đời của 'mầm non tương lai".

Thái An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Liên kết hữu ích