SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Công an Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự đêm nhạc Blackpink

08:54, 30/07/2023
(SHTT) - Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đêm diễn của 4 thành viên nhóm BlackPink, lực lượng công an TP Hà Nội luôn sẵn sàng các phương án để khán giả được thưởng thức đêm nhạc trọn vẹn, các đơn vị phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, chặt chẽ từ vòng trong lẫn vòng ngoài.

Với hiệu ứng toàn cầu mà BlackPink mang lại, ngoài yếu tố văn hóa mang tính quốc tế, có quy mô lớn thì việc đêm diễn được tổ chức thành công tại Hà Nội sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, quảng bá du lịch, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam.

Vì vậy tại Hội nghị giao ban công tác Công an tháng 7/2023 của Công an Hà Nội diễn ra ngày 28/7 (trước đêm diễn 1 ngày), Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội đã nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho 2 đêm diễn của nhóm nhạc BlackPink trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trước đó, người đứng đầu Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chức năng trong CATP Hà Nội khảo sát kỹ các phương án, dự báo chi tiết các tình huống phát sinh có thể xảy ra, để từ đó xây dựng kế hoạch bảo vệ thật khoa học, chắc chắn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, chặt chẽ từ vòng trong lẫn vòng ngoài và các mục tiêu liên quan cần hỗ trợ, bảo vệ.

cong an ha noi

 Lực lượng bảo an được huy động rất đôn

Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc CATP Hà Nội, các đơn vị tham gia công tác bảo vệ đã áp dụng khoa học công nghệ trong khâu kiểm soát an ninh, đặc biệt là việc kiểm soát người, đồ vật mang vào sân khấu, khu biểu diễn, giám sát an ninh toàn bộ diễn biến trước, trong và sau đêm diễn. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó, giải quyết ngay mọi sự cố có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Ngay đêm 28/7, khi các thành viên nhóm nhạc BlackPink đến Hà Nội, bên ngoài Sân bay Quốc tế Nội Bài và quãng đường dẫn về nơi lưu trú là một khách sạn ở trung tâm Hà Nội có rất đông người hâm mộ đi theo đón chào, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự cùng với các đơn vị công an địa bàn đã lập kế hoạch phối hợp đảm bảo đoàn an toàn hành trình di chuyển từ sân bay về nơi lưu trú.

cong an ha noi1

 

Nhiều phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cho nhóm nhạc trong thời gian lưu diễn tại Thủ đô Hà Nội đã được CATP triển khai kỹ càng từ các điểm đến, nơi lưu trú, tham quan, sân khấu biểu diễn đều có các lực lượng được phân công ứng trực, bảo vệ.

Ngoài lĩnh vực phòng, chống tội phạm, tại khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, lực lượng công an đã phối hợp tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền để khán giả hiểu, ủng hộ và chấp hành tốt các quy định, điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn khu vực diễn ra sự kiện âm nhạc như không mang pháo sáng và những loại công cụ hỗ trợ, chai lọ, các chất cấm vào sân vận động…

Vào thời điểm trước, trong và sau thì đều có cán bộ chiến sĩ phối hợp với công ty tổ chức sự kiện để hướng dẫn các luồng, tuyến đi vào khu vực xoát vé sau đó đến khu vực kiểm tra an ninh, thông qua hệ thống cổng từ, máy soi để không cho khán giả mang chất cấm, vật cấm vào sân.

cong an ha noi2

Công an Hà Nội và đơn vị bảo vệ Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vòng ngoài nơi nhóm nhạc BlackPink biểu diễn 

Tại khu vực bên trong, khu vực khán đài cũng phân chia cán bộ, chiến sĩ với khoảng cách mật độ phù hợp đa dạng các lực lượng, công khai và hóa trang để đảm bảo ANTT tốt nhất.

Tại khu vực vòng ngoài, lực lượng CSGT cũng đã xây dựng các phương án phân làn, phân luồng chống ùn tắc từ sớm, từ xa.

Các điểm gửi xe cũng đã được bố trí, tạo mọi điều kiện để người dân di chuyển một cách thuận lợi cũng như đảm bảo cho khán giả đến sân.

Tối 30/7, đêm diễn tiếp theo sẽ diễn ra. Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc CATP Hà Nội, các lực lượng làm nhiệm vụ của Công an Thủ đô sẽ tiếp tục nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khán giả tham dự đêm nhạc BlackPink. Sự nỗ lực, quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của lực lượng Công an Thủ đô cũng là nhằm thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, lãnh đạo thành phố trong thực hiện Nghị quyết về công nghiệp văn hóa, trong quảng bá hình ảnh Thủ đô gắn với phát triển du lịch.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.