SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cơn sốt mỳ bay thu hút giới trẻ Việt

07:20, 11/11/2016
(SHTT) - Sau cơn sốt mỳ cay, mỳ bay là món ăn mới được giới trẻ ở các thành phố lớn săn lùng.

 Sau cơn sốt mỳ cay 7 cấp cách đây chưa lâu, hiện tại món mỳ bay mới là món được giới trẻ săn lùng bởi sự độc đáo, mới lạ từ cách trang trí cho đến khầu vị.

bay 1

 

Mỳ bay thu hút bởi tạo hình độc đáo, thay vì bài trí trong tô hay đĩa lớn, mỳ bay lại được các đầu bếp treo vắt vẻo trên cây đũa, cảm tưởng như một trò ảo thuật, chính vì vậy mà món mì xuất xứ từ Singapore này đã khiến các tín đồ ẩm thực này đứng ngồi không yên.

bay 2

 

Không cần vào những nhà hàng sang trọng để có thể thưởng thức món mỳ bay hấp dẫn này. Nhiều quán ăn vỉa hè đươc thực khách lựa chọn, vừa ăn mỳ cùng bạn bè, vừa tìm hiều và lưu giữ lại những khoảnh khắc thú vị.

bay 3

 

Đến từ  đảo quốc sư tử, nhưng khi du nhập về Việt Nam nó đã được biến tấu theo để phù hợp với khẩu vị của từng người, mỳ bay dùng với sushi, bò viên, tôm... là những hương vị được nhiều bạn trẻ yêu thích.

bay 4

 

Mỳ bay được bài trí trên một chiếc thuyền, những sợi mỳ trông những cánh buồm lớn, nhiều bạn trẻ chia sẻ " nhìn đẹp quá nên ăn cũng thấy tiếc".

bay 5

 

Hương vị đặc biết nhất khiến mỳ bay khác biệt so với loại mỳ khác trên thị trường là hương vị trái cây, những sợi mỳ được trang trí màu sắc rất bắt mắt. gia vị ăn kèm là nhiều loại hoa quả khiến tổng thể  hài hòa. Món mỳ này được nhiều bạn trẻ lựa chọn để check-in nghệ thuật.

bay 6

 

Bí quyết để những sợi mỳ bay được trên đũa chính là: một que trụ gắn luôn vào giữa tô, sau đó gắn thêm một cây đũa trên cây trụ đó. Mỳ bay nhờ đó mà lơ lửng trên không giống như có một người vô hình đang gắp mỳ lên vậy.

bay 7

 

Nếu không có thời gian ra quán thưởng thức mỳ bay, bạn hoàn toàn có thể làm ở nhà. Với nguyên liệu sẵn có trong tủ bếp. Món mỳ bay là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn vào mỗi dịp cuối tuần.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Liên kết hữu ích