SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bà Hillary Clinton chúc mừng Donald Trump lên ngôi Tổng thống Mỹ

09:43, 10/11/2016
(SHTT) - Mặc dù để thua Donald Trump trong chiến dịch chạy đua lên ngôi Tổng thống Mỹ nhưng bà Hillary Clinton vẫn được đông đảo người dân yêu quý. Bà cũng gửi lời xin lỗi tới các cử tri đồng thời gửi lời chúc mừng tới vị tỷ phú New York và nói sẵn sàng hợp tác với ông.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn đang vô cùng nóng bỏng và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân trên thế giới. Việc tỷ phú Donald Trump đánh bại bà Hillary Clinton để lên ngôi Tổng thống Mỹ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Sau khi chiến thắng, tỷ phú 70 tuổi đã có buổi phát biểu. Bên cạnh việc gửi lời cảm ơn tới những cử tri đã ủng hộ mình và hứa sẽ phục hưng lại nước Mỹ thì Donald Trump cũng ca ngợi bà Clinton cũng như những công lao to lớn của bà.

hillary clinton chuc mung donald trump len ngoi tong thong my a

 Bà Hillary Clinton chúc mừng Donald Trump lên ngôi Tổng thống Mỹ

Trong khi đó bà Clinton cũng đã có buổi xuất hiện đầu tiên sau khi thất bại. Cựu ngoại trưởng bước ra cùng chồng,gia đình con gái và được các cử tri nồng nhiệt chào đón.

Trong buổi phát biểu, bà đã chia sẻ với cử tri về chiến dịch tranh cử thời gian qua cũng như gửi lời xin lỗi các cử tri vì không giành chiến thắng. Bên cạnh đó, bà Clinton cũng gửi lời chúc mừng tới ông Trump qua điện thoại và hứa sẽ sẵn sàng hợp tác với tân Tổng thống Mỹ.

Bà Clinton chia sẻ: "Tôi xin lỗi vì kết quả này nhưng niềm vinh hạnh lớn nhất của tôi là được làm ứng viên của các bạn, những người dân tuyệt vời nhất nước Mỹ. Chúng ta cần hướng tới mục đích là nước Mỹ tốt đẹp hơn và chúng ta cần để Tân tổng thống thể hiện tinh thần cởi mở.

Tôi biết mọi người rất thất vọng nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc, giấc mơ Mỹ vẫn là cơ hội cho tất cả mọi người ở mọi chủng tộc, giới tính và tôi vinh hạnh khi được đứng lên đại diện cùng các bạn. Tôi cảm ơn ứng viên phó tướng Tim Kaine đã đồng hành cùng tôi và truyền cho tôi cảm hứng và hi vọng.

hillary clinton chuc mung donald trump len ngoi tong thong my b

Bà Hillary Clinton gửi lời nhắn nhủ tới thế hệ trẻ

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn và biết ơn với sự lãnh đạo tài tình của Barack và Michelle. 

Đối với gia đình tôi, chồng và con gái là những người đã đồng hành, giúp tôi vượt qua những khó khăn. Tôi cũng cảm ơn những người tham gia chiến dịch vận động của tôi, những người làm việc tại các trụ sở tranh cử.

Tôi muốn gửi lời nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng đôi khi thành công, đôi khi thất bại nhưng hãy chiến đấu vì những gì ta tin tưởng, có thể đau đớn nhưng đừng bao giờ ngừng chiến đấu. Tôi cũng rất tự hào khi là đại diện cho những người phụ nữ đã đặt niềm tin vào tôi".

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.