SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Phở Burrito: Sự biến tấu mới mẻ của phở Việt

11:04, 10/11/2016
(SHTT) - Phở Burrito hay còn gọi là Phorrito đang nhận được nhiều quan tâm bởi đây là phiên bản biến tấu của món phở truyền thống Việt Nam. Chỉ khác rằng phở sẽ được gói trong vỏ bánh ngô burrito của Mexico tạo thành món ăn đặc biệt.

Món Phở Việt Nam không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn gây ấn tượng với bạn bè quốc tế. Nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam cũng vang xa trên toàn thế giới.

Với người dân Việt Nam, phở không chỉ là món ăn bình thường mà là món ăn quốc hồn quốc túy, đậm hồn dân tộc. Chính vì vậy mà món phở Việt đã được đưa sang các nước phương Tây nhưng được biến tấu khác lạ.

pho burrito su bien tau cua pho viet a

 Phở burrito: sự biến tấu mới mẻ của phở Việt

Món phở cơ bản đều được tạo nên từ bánh phở trắng mềm cùng nước dùng đậm đà và các nguyên liệu như thịt, rau thơm, giá đỗ. Ở Việt Nam, thực khách sẽ được trải nghiệm cảm giác gắp từng gắp phở và xì xụp húp nước vừa ngọt vừa thơm. Tuy nhiên một nhà hàng trên đất Mỹ đã biến tấu món phở Việt Nam bằng cách kết hợp những nguyên liệu trên với vỏ bánh ngô burrito của Mexico tạo thành món phở Burrito độc đáo.

Cũng có những nguyên liệu như trong bát phở bình thường như bánh phở, thịt bò thái lát, tương đen, ớt, hành, húng quế, tương ớt, rau mùi, giá đỗ. Sau đó các nguyên liệu này sẽ được rưới thêm một chút nước dùng xương và được cuộn lại bằng vỏ burrito.

pho burrito su bien tau cua pho viet b

 Phở Burrito cũng có những nguyên liệu như phở truyền thống

Với tiêu chí dễ ăn, dễ mang đi, đầu bếp của nhà hàng này đã sáng tạo ra món phở burrito và tạo nên thương hiệu cho nhà hàng, được rất nhiều thực khách yêu thích.

Ngay khi video giới thiệu món ăn này được chia sẻ lên một fanpage ẩm thực nổi tiếng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người với hơn 124.000 lượt chía sẻ và 12 triệu lượt views.

pho burrito su bien tau cua pho viet d

 Cận cảnh món phở Burrito nổi tiếng

Ở Mỹ, món phở này đang được đón nhận nhiệt tình không chỉ bởi phương thức độ đáo mà còn bởi cả sự tiện lợi của nó. Nhiều người cũng đánh giá đây là một sự sáng tạo thú vị và một cách hay ho để ăn phở.

Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến này thì cũng có không ít người cho rằng món phở burrito đã làm mất đi nét đặc trưng của phở truyền thống bởi phở ngon là bởi nước dùng và nếu thiếu đi nước dùng ngọt đậm đà này thì phở không còn là phở nữa.

pho burrito su bien tau cua pho viet

 

Dù vậy thì sự biến tấu và sáng tạo trong ẩm thực này rất đáng ghi nhận và càng chứng minh độ nổi tiếng của phở Việt Nam.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...