SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Có nên mua ô tô điện giá 40 triệu đồng?

14:53, 26/02/2019
(SHTT) - Ô tô điện giá rẻ chỉ 40 triệu đồng được rao bán tràn lan, ô tô điện với giá chỉ bằng một chiếc xe tay ga, loại xe này đã thu hút sự tò mò của nhiều người tiêu dùng.

Ô tô điện giá 40 triệu đồng có gì đặc biệt?

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về chiếc ô tô của Trung Quốc được bán với giá 40 triệu đồng. 

Được biết, lô xe ô tô , ô tô điện giá 40 triệu đồng này vừa được nhập về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hải Phòng. Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này mới đây đã được đăng tải trên mạng xã hội.

o to dien gia 40 trieu dong

Cận cảnh chiếc ô tô điện giá 40 triệu đồng. Ảnh: Internet 

Theo như tìm hiểu, ô tô điện giá 40 triệu đồng khá đặc biệt bởi bên trong của xe không có vô lăng giống như một chiếc xe hơi thông thường mà sử dụng tay lái truyền thống như xe máy. Xe được trang bị tiện nghi gồm có màn hình đơn sắc LCD với hai núm điều chỉnh. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng có các chức năng cơ bản của một chiếc xe thông thường như còi, xi-nhan, đèn báo khẩn cấp,...

Ô tô điện giá 40 triệu đồng sử dụng khối động cơ chạy bằng điện, có thể đạt vận tốc tối đa 45km/h. Sau mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy suốt quãng đường lên tới 100 km.

Có nên mua ô tô điện giá 40 triệu đồng? 

Thực tế, những chiếc xe ô tô điện mini như thế này đang rất phổ biến tại Trung Quốc bởi giá rất rẻ và không yêu cầu bằng lái. Các bà nội trợ thường sử dụng xe để đi chợ hoặc đưa đón con cái ở khoảng cách gần.

Thực tế, những chiếc xe ô tô điện mini như thế này đang rất phổ biến tại Trung Quốc bởi giá rất rẻ và không yêu cầu bằng lái. Các bà nội trợ thường sử dụng xe để đi chợ hoặc đưa đón con cái ở khoảng cách gần.

Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định. Bởi ở nước ta, phương tiện này vẫn chưa nằm trong diện được nhà nước cấp phép lưu hành trên đường phố.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khuyến cáo người dân không nên mua ôtô điện mini xuất xứ từ Trung Quốc do xe phần lớn được nhập lậu, không trải qua các quy trình kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của cơ quản lý nhà nước. Do đó, việc lưu thông loại xe điện mini này trên đường phố là hành vi vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Lưu thông loại xe điện mini này trên đường phố là hành vi vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Linh San

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 20 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 20 giờ trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.