SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi thư chúc mừng ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới

07:13, 05/09/2023
(SHTT) - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi thư chúc mừng ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024, trong đó nhắn nhủ học sinh hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời.

Trong thư, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ: Mỗi năm học là một hành trình ý nghĩa trên con đường tích lũy tri thức, luyện kỹ năng, trau dồi phẩm chất, xác lập những giá trị tốt đẹp và bền vững để phát triển bản thân.

Thế giới và tương lai các em đang rộng mở. Thầy cô, cha mẹ và đất nước luôn quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình và trở thành một phần đáng tự hào của Tổ quốc, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu.

Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, 'sánh vai với các cường quốc năm châu' chỉ đạt được khi đất nước có những công dân có trí tuệ và phẩm giá, biết yêu gia đình, Tổ quốc, đồng bào mình; sống tử tế và làm việc hiệu quả; dám bảo vệ lẽ phải, dũng cảm và tỉnh táo chống lại những điều xấu, cái ác.

chu tich nuoc5

 

Chủ tịch nước bày tỏ niềm tin vào các em học sinh. Ông nhấn mạnh giáo dục luôn được Đảng và Nhà nước xác định là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường - gia đình và xã hội.

"Một quốc gia muốn phát triển phải có nền giáo dục chất lượng cao và đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển bền vững", ông viết.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn "các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý" và mong các bậc phụ huynh vì tương lai của con mình, hãy đồng hành với nhà trường và xã hội trong giáo dục, chăm lo cho các em.

Ngày 5/9, thầy trò cả nước tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, theo nghi thức truyền thống, các nhà trường sẽ đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục tại lễ khai giảng năm học mới.

Toàn văn thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân khai giảng năm học mới 2023 - 2024:

chu tich nuoc3

 

chu tich nuoc4

 

Gia Khánh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 17 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.